Hyundai sụt giảm doanh số 34% trong tháng 6 tại Việt Nam

Khôi Nguyên
Theo báo cáo kết quả bán hàng Hyundai tháng 6/2022, tổng doanh số xe Hyundai tháng 6 đạt 4.278 xe, giảm 34% so với tháng 5/2022.
Hyundai sụt giảm doanh số 34% trong tháng 6 tại Việt Nam - Ảnh 1

Đáng chú ý Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 5 với 1.086 xe đến tay khách hàng, giảm 40,5% so với tháng 5/2022.

Hyundai Creta đứng ở vị trí thứ 2 với 830 xe bán ra, giảm 14,8% so với tháng trước đó.

Hyundai Tucson đạt doanh số 479 xe, sụt giảm 26,2% so với tháng 5. Các mẫu xe có thứ hạng tiếp sau lần lượt là Grand i10, Santa Fe & Elantra.

Các mẫu xe thương mại đạt doanh số bán 998 xe, giảm 23,8% so với tháng trước.

Tình trạng thiếu hụt linh kiện diễn ra trên tất cả các sản phẩm Hyundai tại Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu do khủng hoảng chất bán dẫn và thiếu chip vẫn chưa được khắc phục trên phạm vi toàn cầu, đồng thời cũng do tác động từ các diễn biến tiêu cực của tình hình dịch bệnh Covid-19 và chính trị tại một vài khu vực.

Hoạt động sản xuất tại Nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu thực tế khách hàng.

Tổng kết nửa đầu năm 2022, đã có 36.397 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 6,5% so với con số 34.035 xe bán ra cùng kì năm 2021.

Tin mới

Phân khúc xe hạng A: Mẫu xe nào sẽ bứt phá trong tháng 8?

Phân khúc xe hạng A: Mẫu xe nào sẽ bứt phá trong tháng 8?

Kết thúc tháng 7, chỉ có 1.557 xe hạng A được bán ra thị trường, giảm gần 30% so với tổng doanh số tháng trước. Kết quả này cho thấy một bức tranh ảm đạm đối với phân khúc hạng A khi thị trường ngày càng có ít sự lựa chọn.
Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Nhằm duy trì môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị Grab và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ của Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.