Hyundai: “Tình trạng thiếu chip vẫn là cơn ác mộng”

Khôi Nguyên
Giống như General Motors, Hyundai gặp khó khăn trong việc giải quyết những gián đoạn do cuộc khủng hoảng chip gây ra, và cuối cùng hậu quả trực tiếp có thể thấy rõ ràng là doanh số hàng tháng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Ảnh hưởng bởi thiếu chip, doanh số bán hàng của Hyundai sụt giảm.
Ảnh hưởng bởi thiếu chip, doanh số bán hàng của Hyundai sụt giảm.

Dữ liệu mới nhất được công ty này chia sẻ trong tháng 6 vừa qua không ngạc nhiên cho thấy sự sụt giảm, vì tổng doanh số bán hàng của Hyundai đã giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể hơn, Hyundai chỉ bán được hơn 340.500 xe trong tháng 6, giảm so với mức 356.631 xe của cùng tháng năm trước.

So sánh doanh số sáu tháng đầu năm của hai năm gần đây đối với Hyundai đáng lo ngại hơn nhiều. Doanh số từ tháng 1 đến tháng 6 của Hyundai trong năm nay đạt tổng cộng 1,87 triệu chiếc, trong khi trong sáu tháng đầu năm 2021, công ty đã bán được hơn 2 triệu xe. Sự khác biệt thể hiện mức giảm 7,6% vào năm 2022.

Bản thân nhà sản xuất ô tô đã xác nhận sự thiếu hụt chip có ảnh hưởng lớn đến sản xuất và bán hàng của họ và hiện tại, thật khó để nói chính xác khi nào cuộc khủng hoảng có thể kết thúc.

Trên thực tế, không ai có thể nói chắc điều này, mặc dù những gã khổng lồ công nghệ như Intel không tin rằng hàng tồn kho toàn cầu có thể đạt mức trước năm 2020 sớm hơn năm 2024. Nói cách khác, chúng ta mới chỉ đi được một nửa tình trạng thiếu chip, với các nhà sản xuất ô tô trên thế giới sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh trong khoảng hai năm nữa.

Tuy nhiên, hầu hết các công ty đều mong đợi sự cải thiện đáng kể về lượng hàng tồn kho trong nửa cuối năm nay.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.