Hyundai trang bị hệ thống kiểm soát chân ga cho xe hơi

Hữu Tuyến
Hyundai chính thức tiêu chuẩn hóa hệ thống kiểm soát tăng ga đột ngột vào các dòng xe sản xuất tại Mỹ từ tháng 5/2012
Hệ thống brake-throttle trở thành trang bị tiêu chuẩn của tất cả các dòng xe Hyundai tại Mỹ từ tháng 5/2012 - Ảnh: Automotive.
Hệ thống brake-throttle trở thành trang bị tiêu chuẩn của tất cả các dòng xe Hyundai tại Mỹ từ tháng 5/2012 - Ảnh: Automotive.
Sau bài học đắt giá từ Toyota, hãng xe Hàn Quốc Hyundai nhanh chóng đưa hệ thống kiểm soát tăng ga đột ngột do kẹt chân ga vào các dòng xe sản xuất tại Mỹ từ tháng 5/2012, nhằm tăng thêm mức độ an toàn cho người sử dụng.
 
Thông tin từ Hyundai Motor xác nhận, hệ thống kiểm soát tăng ga đột ngột chính thức trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các dòng xe của hãng và bước đầu được triển khai trên toàn bộ các sản phẩm sản xuất tại Mỹ ngay trong tháng 5 này.

Hệ thống mới có nhiệm vụ kiểm soát hành trình của cả chân ga lẫn chân phanh. Khi phát hiện chân ga và chân phanh hoạt động đồng thời, hệ thống sẽ vô hiệu hóa chân ga và chỉ thực hiện phanh, cùng với đó truyền tín hiệu vào bộ phận tự động ngắt động cơ, để ngăn chặn tình trạng xe tăng tốc ngoài ý muốn của người điều khiển do chân ga bị kẹt.

Nhanh chân trang bị hệ thống an toàn mới trước khi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) ban hành quy định bắt buộc xe hơi phải có hệ thống chống tăng ga đột ngột, Hyundai không chỉ thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng Mỹ mà còn tránh được vết xe đổ trước đây của “người khổng lồ” Toyota.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.