Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100%

Hữu Tuyến
Hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc chính thức xuất xưởng lô xe chạy hoàn toàn bằng điện mang thương hiệu BlueOn ngày hôm qua 9/9
Hyundai BlueOn chính thức ra nhập làng xe hơi chạy điện - Ảnh: Hyundai.
Hyundai BlueOn chính thức ra nhập làng xe hơi chạy điện - Ảnh: Hyundai.
Hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc chính thức xuất xưởng lô xe chạy hoàn toàn bằng điện mang thương hiệu BlueOn ngày hôm qua 9/9.

Hyundai cho biết, lô xe BlueOn chạy điện đầu tiên với số lượng 30 chiếc do hãng sản xuất đã được chuyển giao cho Chính phủ Hàn Quốc để tiến hành chạy thử. Lô xe tiếp theo dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối 2012.

Được phát triển dựa trên nguồn cảm hứng từ mẫu xe Hyundai i10 đang làm mưa làm gió trên thị trường, chiếc BlueOn có hình thức không khác nhiều so với người anh em i10. Do vậy, ngoài tên gọi BlueOn, mẫu xe này còn được biết đến dưới cái tên Hyundai i10 Electric và đã được giới thiệu cách đây tròn một năm.

Hyundai BlueOn sử dụng bộ pin lithium-ion polymer 16,4 kWh để vận hành cỗ máy công suất 82 mã lực với mô-men xoắn cực đại 210 Nm tại tốc độ tối đa 130km/h. Để tăng tốc từ 0-100km/h, BlueOn mất 13 giây, đây là một con số khá ấn tượng đối với mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

BlueOn sử dụng nguồn điện dân dụng 220V để nạp đầy bộ pin trong vòng 6 tiếng và cho phép chiếc xe đi được quãng đường 140km. Ngoài ra, BlueOn còn có thể xạc pin trực tiếp từ nguồn điện 380V, khi đó thời gian sạc chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ.

Hyundai BlueOn có chiều dài 3.585 mm, chiều rộng 1.595 mm và cao 1.540 mm. Với kích thước nhỏ gọn như vậy, mẫu xe này rất phù hợp khi chạy trong những thành phố đông đúc.

Trên mẫu xe điện mới này, người điều khiển theo dõi được toàn bộ thông số vận hành cũng như tình trạng điện sử dụng thông qua một màn hình LCD 4,2 inch. Thêm nữa, với chức năng tự tạo tiếng ồn ảo, BlueOn đã phần nào giải quyết được vấn đề an toàn từ việc xe chạy điện chạy quá yên tĩnh.

Sự ra mắt của Hyundai BlueOn phần nào làm phong phú thêm thị trường xe chạy hoàn toàn bằng điện và hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gườm của mẫu xe điện đến từ Nhật Bản là Nissan Leaf.

Hình ảnh Tổng thống Hàn Quốc đang vận hành thử nghiệm chiếc BlueOn đầu tiên:

Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100% - Ảnh 1

Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100% - Ảnh 2

Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100% - Ảnh 3

Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100% - Ảnh 4

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.