Hyundai Tucson 2022 đạt “0 sao” trong thử nghiệm va chạm NCAP Latin

Khôi Nguyên
Latin NCAP vừa đưa ra kết quả khá bất ngờ sau khi đánh giá Hyundai Tucson 2022.
Hyundai Tucson 2022 bản cơ sở nhận đánh giá "0 sao" của NCAP Latin.
Hyundai Tucson 2022 bản cơ sở nhận đánh giá "0 sao" của NCAP Latin.

Latin NCAP là một chương trình đánh giá an toàn ô tô cho châu Mỹ Latinh và Caribe. Tổ chức này được thành lập vào năm 2010 và cung cấp thông tin cho người tiêu dùng về mức độ an toàn của những mẫu xe hơi mới trên thị trường.

Hyundai Tucson 2022 mới đây đã được kiểm tra va chạm bởi Latin NCAP. Trong khi biến thể cơ sở đạt xếp hạng an toàn là 0 sao thì biến thể thông số kỹ thuật hàng đầu cũng chỉ có xếp hạng an toàn tổng thể 3 sao. Mẫu xe mới được ra mắt tại Ấn Độ và nó được trang bị sáu túi khí cùng các tính năng ADAS. Tuy nhiên, mẫu xe tương tự dành cho thị trường châu Âu lại đạt xếp hạng an toàn 5 sao vào tháng 11 năm 2021, khi nó được kiểm tra va chạm bởi Euro NCAP.

Biến thể cơ sở có hai túi khí theo tiêu chuẩn được bán ở Hàn Quốc, Cộng hòa Séc và các nước Mỹ Latinh. Nó chỉ đạt 50% trong tiêu chuẩn bảo vệ người lớn, trong khi đối với hạng mục an toàn cho trẻ em, nó đạt 5% ở hàng thứ hai.

Tổ chức Latinh NCAP nhận xét rằng sự bảo vệ được cung cấp cho đầu, cổ và ngực của người lái và hành khách là tốt. Tuy nhiên, bảo vệ đầu gối còn ít. Điều này chủ yếu là do các cấu trúc nguy hiểm phía sau lớp đệm phía trước.

Đối với mẫu SUV hàng đầu Hyundai Tucson trang bị 6 túi khí đã đạt được xếp hạng an toàn 3 sao tổng thể. Model đạt điểm 82% về độ an toàn cho người lớn, trong khi độ an toàn cho người ở trẻ em đạt 70%. Việc thiếu túi khí bên là lý do đằng sau điểm số tổng thể hạn chế của chiếc xe. Cũng cần lưu ý rằng cả hai biến thể Tucson đều đạt 48% điểm an toàn cho người đi bộ bị động.

Tại Việt Nam, Hyundai Tucson 2022 bản tiêu chuẩn của xe có 6 túi khí, hệ thống ổn định thân xe, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe, hệ thống kiểm soát hành trình, cảm biến sau và camera lùi. Tuy nhiên, những tính năng an toàn chủ động nằm trong gói Hyundai SmartSense chỉ có ở bản cao cấp.

Hyundai Tucson là mẫu SUV bán chạy nhất của Hyundai trên phạm vi toàn cầu. Kể từ thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 2004, trải qua 3 thế hệ đến nay, Tucson đã bán được hơn 7 triệu chiếc.

Tại Việt Nam, thế hệ thứ 3 của Hyundai Tucson được phân phối tại Việt Nam vào năm 2015 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Tháng 8/2017 Tucson được chuyển dịch sản xuất lắp ráp theo chiến lược chung của hãng. Kể từ đó, Tucson luôn là một trong những mẫu SUV cỡ C được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam với hơn 7.000 xe đến tay khách hàng trong 11 tháng đầu năm 2021.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.