Hyundai Veloster chuẩn bị về Việt Nam

Hữu Tuyến
Veloster, mẫu xe thể thao cỡ nhỏ của Hyundai sẽ xuất hiện tại Việt Nam tháng 9 tới, với giá khoảng 830 triệu VND
Veloster tại Việt Nam sẽ có giá không quá 40.000 USD.
Veloster tại Việt Nam sẽ có giá không quá 40.000 USD.
Veloster, mẫu xe thể thao cỡ nhỏ của Hyundai sẽ xuất hiện tại Việt Nam tháng 9 tới, với giá khoảng 830 triệu VND, tương đương 40 nghìn USD.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2011 mới đây, Hyundai Veloster hiện chuẩn bị được giới thiệu và bán ra công chúng Hàn Quốc trong một vài ngày tới.

Với thiết kế 3 cửa độc đáo - một cửa bên lái và hai cửa bên phụ, mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc xe thể thao hai cửa cỡ nhỏ như Honda CR-Z, Scion tC, Mini Clubman…

Veloster được trang bị động cơ xăng dung tích 1,6 lít 4 xy-lanh thẳng hàng I4 kèm ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (GDI), với công suất 138 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút.

Sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc bán tự động 6 cấp hoàn toàn mới do Hyundai phát triển, cùng các ứng dụng mới về động cơ, Veloster được quảng bá là một trong những mẫu xe thể thao tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố, mẫu xe này sẽ chỉ mất 5,88 lít xăng để di chuyển quãng đường 100 km.

Mang ngoại hình bắt mắt kèm các ứng dụng công nghệ cao và đặc biệt là có mức giá khá hợp lý, Hyundai đặt mục tiêu hướng Veloster là mẫu xe chiến lược của hãng này khi thâm nhập thị trường toàn cầu.

Điểm nổi bật của Veloster theo như giới thiệu chính là không gian nội thất lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc với chiều dài 4.219 mm, chiều rộng 1.790 mm và trục cơ sở dài 2.649 mm. Tuy nhiên, trọng lượng xe lại không hề cao và ở mức 1.172 kg.
 
Veloster dự kiến được nhập về Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức Hyundai Thành Công trong tháng 9 tới, cùng thời điểm mẫu xe được giới thiệu cho người tiêu dùng Mỹ.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.