Hyundai Veloster về Việt Nam trước khi đến Mỹ

Tiểu Bảo
Sản phẩm chiến lược của nhà chế tạo xe hơi hàng đầu Hàn Quốc dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 820 triệu đồng
Chỉ với 6 lít xăng, Veloster có thể di chuyển được quãng đường dài 100 km.
Chỉ với 6 lít xăng, Veloster có thể di chuyển được quãng đường dài 100 km.
Mẫu xe thể thao 3 cửa độc đáo hạng nhỏ Hyundai Veloster sẽ đến tay khách hàng trong nước trong tháng 6 này thông qua đường nhập khẩu chính thức, sớm hơn 3 tháng so với tại thị trường Mỹ.

Sản phẩm chiến lược của nhà chế tạo xe hơi hàng đầu Hàn Quốc dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 820 triệu đồng (tương đương 40.000 USD).

Mang thiết kế mới lạ với 3 cửa độc đáo, một cửa bên lái và 2 cửa bên phụ, Veloster được đánh giá sẽ trở thành đối thủ đáng gườm của hàng loạt tên tuổi đình đám khác như Honda CR-Z, Scion tC, Mini Clubman, …

Như vậy, chỉ sau đúng một tháng ra mắt tại quê nhà, Veloster đã nhanh chóng được nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Hyundai Thành Công nhập về Việt Nam.

Xuất hiện lần đầu tại triển xe hơi Bắc Mỹ 2011, Hyundai Veloster không chỉ sở hữu bộ cửa độc đáo mà còn mang một ngoại hình sành điệu đầy hấp dẫn. Mẫu coupe 3 cửa có kích thước tương đối rộng với chiều dài 4.220 mm, chiều rộng 1.790 mm và chiều cao 1.399 mm.

Nếu xét trong cùng phân khúc, Veloster có không gian nội thất rộng hơn nhờ chiều dài cơ sở của xe dài 2.650 mm. Trong khi đó, với trọng lượng nặng 1.256 kg, mẫu xe này lại nhẹ hơn so với các đối thủ của mình.  

Sử dụng động cơ ứng dụng phun nhiên liệu trực tiếp GDI 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.6 lít, Veloster có công suất 130 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại 4.850 vòng/phút.

Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh kết hợp với hệ thống treo kiểu Macpherson phía trước và kiểu xoắn phía sau cùng 2 túi khí cho hàng ghế điều khiển. Những chiếc Veloster nhập về Việt Nam sẽ có 2 lựa chọn về hộp số bao gồm số sàn 6 cấp và bán tự động 6 cấp hoàn toàn mới của Hyundai.

Thông tin ban đầu cho thấy, Veloster phải mất 10,7 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ trong khi tốc độ tối đa của mẫu xe thể thao này chỉ chạm ngưỡng 195 km/giờ. Ngược lại, Veloster lại có mức tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn với 6 lít cho 100 km vận hành.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.