Hyundai Việt Nam đẩy mạnh phân khúc xe chuyên dụng

Đ. Thọ
Hyundai Việt Nam bắt đầu đẩy mạnh phân khúc xe chuyên dụng bằng việc tung ra mẫu xe Grand Starex cứu thương và chuyển ngân
Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV) bắt đầu đẩy mạnh phân khúc xe chuyên dụng bằng việc tung ra mẫu xe Grand Starex cứu thương và chuyển ngân.

Trong đó, mẫu xe Grand Starex cứu thương được sản xuất nhằm đáp ứng tốt nhất việc vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân cũng như khả năng lắp đặt, sử dụng trang thiết bị y tế lắp kèm theo.

Đây là mẫu xe được thiết kế hoàn toàn mới, mang kiểu dáng hiện đại, tiện dụng dựa trên những tích năng ưu việt, nổi bật của dòng xe Grand Starex 12 chỗ ngồi. Không gian trong được thiết kế rộng rãi có thể chở được 8 người: 5 người trong khoang bệnh nhân và 3 người trong khoang lái.

Xe được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của việc vận chuyển bệnh nhân như khung xe, hệ thống treo thừa hưởng từ loại xe du lịch Grand Starex được chế tạo chịu lực tốt đảm bảo đạt các tiêu chuẩn xe về độ ồn và rung xóc dành cho xe du lịch.

Grand Starex cứu thương cũng được trang bị hệ thống điều hòa không khí với 2 dàn lạnh riêng biệt cho khoang lái, khoang bệnh nhân và được nâng cấp thêm quạt thông gió trên nóc xe cho phù hợp với việc cấp cứu bệnh nhân; hệ thống thông gió tự nhiên còn có thể được thực hiện thông qua việc mở các cửa hông tủ chứa các thiết bị y tế.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị cáng chính chân cao với hệ thống tự lựa, tự xếp, đảm bảo các thao tác nghiệp vụ phục vụ cho việc cấp cứu nhanh nhất, thuận tiện nhất. Trang bị chuẩn của xe còn bao gồm 2 chai oxy dung tích 20 lít, cáng phụ được xếp gọn cuối xe, đèn chiếu cá nhân và hệ thống tủ thuốc được bố trí khoa học.

Mẫu xe Grand Starex chuyển ngân cũng được phát triển từ dòng xe Grand Starex 12 chỗ ngồi giống xe cứu thương song có bề ngoài không khác biệt với các loại xe Grand Starex thông dụng khác. Đây là thiết kế có chủ ý của nhà sản xuất để tránh gây chú ý vào hoạt động đặc biệt của xe nhằm tăng thêm tính an toàn, đồng thời đảm bảo tính đa dụng của xe.

Theo HMV, điểm đặc biệt của xe nằm ở bên trong với những thiết bị đặc biệt như két sắt chuyên dụng bằng thép không rỉ được thiết kế chống cháy, chống đột nhập với 3 tầng khóa và 2 camera giám sát hồng ngoại...

Trên thực tế, mẫu xe Grand Starex đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ nhiều năm nay với nhiều vai trò khác nhau, trong đó có vận tải hành khách, chuyển ngân và cả cứu thương. Hai loại xe cứu thương và chuyển ngân cũng đã được HMV cung cấp ra thị trường từ giữa năm 2008.

Hiện tại HMV đã cung cấp nhiều lô xe Grand Starex cứu thương cho các bệnh viện Việt Đức, Nội tiết, Hội chữ thập đỏ, Sở Y tế Tây Ninh, trung tâm cúm A - Bộ Y tế và các bệnh viện đa khoa trên nhiều tỉnh thành của cả nước. Tương tự, nhiều lô xe chuyển ngân cũng đã được HMV giao cho các ngân hàng như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Miền tây, Ngân hàng Cổ phần Thương mại Phát triển nhà, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Thanh Hóa, Ngân hàng Đại Dương...

Mức giá của xe Grand Starex cứu thương bản sử dụng động cơ xăng là 26.500 USD/chiếc và bản động cơ diesel là 27.500 USD/chiếc. Còn giá của xe chuyển ngân sử dụng động cơ xăng là 26.500 USD/chiếc và bản sử dụng động cơ diesel là 28.500 USD/chiếc.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.