Hyundai vượt mặt Toyota tại châu Âu

Hữu Tuyến
Hyundai chính thức vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe châu Á bán chạy nhất tại lục địa già
Toyota đã phải nhường ngôi cho Hyundai tại châu Âu sau nhiều năm.
Toyota đã phải nhường ngôi cho Hyundai tại châu Âu sau nhiều năm.
Mặc dù thị phần của hai hãng xe hơi châu Á đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tính đến thời điểm này, Hyundai đã vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe châu Á bán chạy nhất tại lục địa già.

Thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô châu Âu, Hyundai Motors đã bán được trên 59.000 chiếc với 2 thương hiệu Hyundai và Kia trong tháng 9, tương đương 4,8% thị phần toàn châu Âu.

Trong khi đó, hãng xe hơi Nhật Bản, sau nhiều năm dẫn đầu đã phải nhường vị trí cho người hàng xóm khi chỉ bán được 57.000 chiếc, với thị phần là 4,6%.

Mặc dù vậy, doanh số bán hàng của cả hai hãng xe hơi Nhật, Hàn này đều bị giảm ở mức đáng báo động so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Hyundai mất 3,8% thì Toyota sụt giảm 4,2%.

Đối với Toyota, có thể lý giải việc mất thị phần của hãng xe này là do “cơn bão” thu hồi đang làm mất dần hình ảnh mang tính chất lượng của thương hiệu danh tiếng đến từ Nhật Bản.

Không những thế, tiêu chí mua sắm của người tiêu dùng châu Âu đang hướng đến những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu cũng là nguyên nhân làm cho doanh số bán hàng của cả hai hãng xe này bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, việc vượt qua Toyota về thị phần tại thị trường khó tính nhất thế giới cũng phần nào cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ cả về chất lượng lẫn thương hiệu của những chiếc xe hơi do Hyundai Motors sản xuất.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.