Investindustrial từng bước thôn tính Aston Martin

Hữu Tuyến
Sau khi bán Ducati cho Audi, tập đoàn đầu tư tài chính Investindustrial (Italy) bắt đầu đạt thành công trong thương vụ thâu tóm Aston Martin
Aston Martin có thêm nhà đầu tư lớn là tập đoàn tài chính Investindustrial của Italy.<br>
Aston Martin có thêm nhà đầu tư lớn là tập đoàn tài chính Investindustrial của Italy.<br>
Với khoản tiền 1,12 tỷ USD có được nhờ bán thương hiệu môtô thể thao phân khối lớn Ducati hồi cuối năm ngoái, Investindustrial lập tức thực hiện kế hoạch đầu tư vào hãng xe hơi hạng sang Anh Quốc Aston Martin.

Cuối tháng 4/2013, Aston Martin chính thức xác nhận đã đạt được thỏa thuận hợp tác bước đầu với Investindustrial bằng bản hợp đồng đầu tư trị giá 232 triệu USD, tương đương với 37,5% cổ phần hãng xe Anh Quốc.
 
Theo thỏa thuận giữa hai bên, trong khoảng thời gian 5 năm tới, Investindustrial sẽ tiếp tục “rót” tiền vào Aston Martin với tổng số đầu tư lên đến 775 triệu USD. Với lộ trình này, tập đoàn đầu tư tài chính của Italy sẽ từng bước có được đủ số cổ phần để nắm quyền điều hành Aston Martin.

Về phía Aston Martin, sau khi nhận được khoản đầu tư mới, hãng chế tạo xe hơi hạng sang này sẽ dành phần lớn số tiền trên vào chương trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.

Đến thời điểm hiện tại, Aston Martin chính thức có 3 cổ đông chính đều là các quỹ đầu tư gồm The Investment Dar, Adeem Investment và Investindustrial.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.