Isuzu báo giá D-Max kiểu… chơi chiêu

Đức Thọ
Mẫu xe bán tải D-Max thế hệ mới vừa được Isuzu Việt Nam lặng lẽ đưa ra thị trường với 6 phiên bản, tăng thêm 2 phiên bản so với trước
Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng 
lượng xe D-Max bán ra trong cả giai đoạn 9 tháng năm 2014 chỉ đạt 270 
chiếc, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ.
Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe D-Max bán ra trong cả giai đoạn 9 tháng năm 2014 chỉ đạt 270 chiếc, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ.
Mẫu xe bán tải D-Max thế hệ mới vừa được Isuzu Việt Nam lặng lẽ đưa ra thị trường với 6 phiên bản, tăng thêm 2 phiên bản so với trước.

Đáng chú ý, trong khi tất cả các hãng xe tại Việt Nam đều công bố mức giá bán lẻ sau khi đã cộng thuế giá trị gia tăng thì Isuzu lại công bố giá trước thuế. Động tác báo giá kiểu… chơi chiêu này ít nhiều sẽ gây nên sự hiểu lầm đối với khách hàng sự cạnh tranh so với giá bán của các mẫu xe đối thủ.

Cụ thể, theo thông tin đăng tải trên website của hãng, mức giá bán lẻ trước thuế của phiên bản Gold 4x4 số sàn là 627,091 triệu đồng, phiên bản Gold 4x4 số tự động là 666,315 triệu đồng, phiên bản LS 4x4 số sàn là 590,727 triệu đồng, phiên bản LS 4x4 số tự động là 629,951 triệu đồng, phiên bản LS 4X2 số sàn là 551,504 triệu đồng và phiên bản LS 4X2 số tự động là 590,727.

Như vậy, sau khi cộng 10% thuế giá trị gia tăng, mức giá bán lẻ của Isuzu D-Max thế hệ mới sẽ từ 606 triệu đồng đến 733 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Hiện tại, Isuzu D-Max đang là 1 trong 2 mẫu xe ế ẩm nhất trong phân khúc xe bán tải. Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe D-Max bán ra trong cả giai đoạn 9 tháng năm 2014 chỉ đạt 270 chiếc, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ. Đơn cử sản lượng bán hàng 9 tháng của Mitsubishi Triton đạt 375 chiếc, Toyota Hilux đạt 1.142 chiếc, Mazda BT-50 đạt 1.540 chiếc và Ford Ranger đạt 2.915 chiếc.

Theo thông tin trên website của Isuzu Việt Nam, mẫu bán tải D-Max mới sử dụng động cơ dung tích 2.5 lít, công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Các trang bị trên xe gồm dàn DVD màn hình cảm ứng 7 inch kết nối đa phương tiện, hệ thống âm thanh 6 loa, vô-lăng tích hợp nút điểu chỉnh âm thanh, điều hòa tự động.

Các trang bị an toàn gồm hệ thống trợ lực phanh BA, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.