Jaguar F-Pace bị triệu hồi hàng nghìn chiếc vì gặp vấn đề đèn hậu

Khôi Nguyên
Vụ việc bắt đầu từ tháng 4 năm 2022, trong một cuộc kiểm tra chất lượng mẫu tại nhà máy, Jaguar đã phát hiện ra một chiếc F-Pace tại Mỹ có đèn hậu gặp vấn đề. Sau phát hiện này, nhà sản xuất ô tô của Anh đã ban hành lệnh tạm dừng nhận đơn hàng mới vào ngày 20 tháng 4.
Jaguar F-Pace bị triệu hồi số lượng lớn vì lỗi đèn hậu.
Jaguar F-Pace bị triệu hồi số lượng lớn vì lỗi đèn hậu.

Các đội kế hoạch được giao trách nhiệm điều tra. Sau đó đã có báo cáo những phát hiện ban đầu cho Ủy ban Tuân thủ và An toàn Sản phẩm vào ngày 27 tháng 4. Các bản ghi video từ tháng 5/2022 tiết lộ rằng “phạm vi của vấn đề này không chỉ giới hạn ở các phương tiện được chế tạo cho riêng thị trường Mỹ”.

Trước tình hình đó, nhà máy Solihull ở Vương quốc Anh đã được yêu cầu “xác định toàn bộ phạm vi của các phương tiện có thể bị ảnh hưởng và các phương tiện có thể được chế tạo theo thông số kỹ thuật không chính xác”.

Vào ngày 6 tháng 7 vừa qua, tiếp tục có báo cáo về một sự thay đổi trong thông số kỹ thuật đèn hậu cho F-Pace đã được thực hiện từ năm model 2021 trở đi.

Jaguar nhấn mạnh trong một tài liệu nộp cho NHTSA rằng “vào thời điểm đó chưa có đủ điều khiển để kiểm soát đặc điểm kỹ thuật của đèn hậu để lắp đặt trong quá trình lắp ráp”.

Vấn đề đã được trình lên Ủy ban Xác định Triệu hồi để xem xét vào ngày 13 tháng 7, và ngày hôm sau cơ quan này kết luận rằng nó thể hiện một rủi ro liên quan đến sự an toàn. Bên cạnh đó, đèn hậu tiêu chuẩn Euro trang bị cho xe của Mỹ không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang số 108. Jaguar cho biết một phần của đèn báo phía sau có thể không được chiếu sáng theo yêu cầu của tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới 108.

Tổng cộng có 5.297 xe thuộc dòng F-Pace có khả năng bị ảnh hưởng. Jaguar ước tính rằng 1% trong số đó đã được lắp đèn hậu không chính xác.

Chủ sở hữu của Jaguar F-Pace sẽ được thông báo về việc triệu hồi vào ngày 16 tháng 9. Các đại lý đã được hướng dẫn kiểm tra đèn sau và thay thế chúng, nếu cần.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.