Jaguar Land Rover yêu cầu các nhà cung cấp cam kết không phát thải ròng

Khôi Nguyên
Jaguar Land Rover đang yêu cầu mạng lưới cung ứng toàn cầu của mình cam kết thực hiện các mục tiêu bền vững nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030 và giúp nhà sản xuất ô tô này đạt được mức phát thải ròng bằng không carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của mình vào năm 2039.
Jaguar Land Rover yêu cầu các nhà cung cấp cam kết không phát thải ròng - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô này sẽ yêu cầu các nhà cung cấp Cấp 1 thiết lập lộ trình khử cacbon của riêng họ và yêu cầu họ báo cáo minh bạch và chứng minh sự tiến bộ đối với mục tiêu đề ra. Các nhà cung ứng sẽ cần phải tiết lộ báo cáo carbon của mình và hợp tác với chuỗi cung ứng của chính họ để đạt được mức giảm như nhau.

Jaguar Land Rover đã thông báo cho toàn bộ mạng lưới cung cấp của mình về những yêu cầu này, bao gồm hơn 5.000 công ty trên khắp thế giới.

Giám đốc điều hành hoạt động công nghiệp tại Jaguar Land Rover, Barbara Bergmeier, cho biết: “Thực hiện các cam kết của sáng kiến ​​Mục tiêu dựa trên Khoa học (SBTi) và đạt được mức phát thải ròng bằng không carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng của chúng tôi vào năm 2039 là động lực trong chiến lược công nghiệp của Jaguar Land Rover.

Chúng ta chỉ có thể cùng nhau đạt được những mục tiêu đầy tham vọng này, đó là lý do tại sao chúng tôi mời các nhà cung cấp tham gia cùng chúng tôi trong hành trình đầy thử thách nhưng thú vị này, củng cố các mối quan hệ hiện có để cho phép tất cả các bên đạt được những mục tiêu quan trọng, có thể định lượng được”.

Cam kết của Jaguar Land Rover nhằm đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2039 là một phần trong chiến lược Reimagine của họ, bao gồm điện khí hóa các thương hiệu Land Rover và Jaguar.

Những thay đổi đối với thương hiệu Jaguar sẽ đặc biệt quan trọng vì nó sẽ trở thành một thương hiệu chạy hoàn toàn bằng điện nhằm cạnh tranh với Bentley.

“Tầm nhìn của chúng tôi là tiên phong, hệ thống chiếu sáng và điện tử cao cấp cho tất cả các khái niệm di chuyển trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu”, Wilhelm Steger, Giám đốc điều hành của Tập đoàn ZKW chuyên cung cấp hệ thống chiếu sáng cao cấp cho Jaguar Land Rover nói thêm. “Cùng với Jaguar Land Rover, ZKW đang thực hiện hành trình hướng tới một tương lai bền vững hơn. Chúng tôi cam kết bảo vệ môi trường và giảm tác động đến môi trường. Do đó, chúng tôi nhận trách nhiệm và đang phát triển theo hướng Sáng kiến ​​Mục tiêu Dựa trên Khoa học (SBTi) trong lĩnh vực kinh doanh và chuyển đổi các địa điểm sản xuất sang trung tính CO2 vào cuối năm 2025”.

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.