Jaguar ra mắt phiên bản F-Pace SVR

Biên Thùy
Người tiêu dùng Việt Nam có thể đặt hàng phiên bản F-Pace SVR kể từ tháng 5/2018
Điểm đáng chú ý ở chiếc xe này là sức mạnh đã được nâng cấp lên 44% so với các phiên bản còn lại.
Điểm đáng chú ý ở chiếc xe này là sức mạnh đã được nâng cấp lên 44% so với các phiên bản còn lại.

Hãng xe Anh quốc vừa chính thức trình làng phiên bản đặc biệt và mạnh nhất của mẫu SUV F-Pace.

Đây là phiên bản nâng cấp của mẫu SUV. F-Pace SVR được chế tạo bởi Trung tâm sản xuất phiên bản đặc biệt (SVO) của Jaguar.

Theo công bố từ Jaguar, F-Pace SVR sử dụng động cơ xăng siêu nạp V8 dung tích 5.0 lít. Điểm đáng chú ý ở chiếc xe này là sức mạnh đã được nâng cấp lên 44% so với các phiên bản còn lại. Cụ thể, xe đạt công suất cực đại đến 550 mã lực và mô-men xoắn cực địa 680 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng 4,3 giây và tốc độ tối đa đạt 283 km/h.

Nắp ca-pô khác biệt của SVR với hốc gió không chỉ có chức năng giúp thoát nhiệt cho động cơ mà còn là đặc điểm nhận dạng đặc trưng của dòng SVR năng động.

Hệ thống khung gầm cũng được nâng cấp với bộ nhíp trước và sau cải tiến cứng hơn lần lượt 30% và 10%, tích hợp cùng thanh chống lật có tác dụng giảm thêm 5% khả năng lật xe.

"Phiên bản F-Pace SVR vận hành chắc chắc và linh hoạt phù hợp với hiệu suất của nó. Mọi chi tiết từ vô-lăng đến hệ thống treo đều được thiết kế riêng cho hiệu năng SUV và kết quả là chiếc xe kết hợp được cả sức mạnh và lợi thế của cả F-Pace và SVR", Mike Cross, Kỹ sư trưởng bộ phận xe tích hợp Jaguar Land Rover, cho biết.

Ảnh 1.

Khoang nội thất tiện dụng.

SVR là phiên bản F-Pace đầu tiên tận dụng khóa vi sai chủ động điện tử cầu sau (EAD) và tích hợp một loạt công nghệ tiên tiến. Công nghệ dẫn động chủ động thông minh (IDD) tích hợp trên hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tối ưu hóa công dụng của EAD trong khi phần mềm của hệ thống treo ổn định động năng, vô-lăng trợ lực điện tử (EPAS) và chế động lái Dynamic đều được thiết kế riêng cho dòng SVR.

Khoang nội thất sang trọng và tiện dụng. Hàng ghế trước thanh lịch với họa tiết nổi hình thoi và logo SVR trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ. Hàng ghế sau đậm chất thể thao hợp tông với cần chuyển số thể thao.

Phiên bản SVR vẫn kế thừa tính thực dụng và linh hoạt của F-Pace với khoang hành lý có thể tích 650 lít khi sử dụng hàng ghế sau. Xe trang bị khả năng cung cấp kết nối wifi 4G cho 8 thiết bị cùng hệ thống thông tin giải trí Touch Pro kèm màn hình cảm ứng 10 inch và màn hình HD trên cụm điều khiển 12,3 inch.

Nhà phân phối chính hãng Jaguar Land Rover cho biết sẽ không nhập khẩu chủ động phiên bản F-Pace SVR về nước. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam vẫn có thể đặt hàng F-Pace SVR kể từ tháng 5/2018. F-Pace SVR cũng không có mức giá bán lẻ cụ thể mà phụ thuộc vào từng tùy chọn của người tiêu dùng.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.