"Kế hoạch B" của GM nếu không nhận được viện trợ

Đình Hiếu
General Motor (GM) - hãng xe số 1 thế giới - đang làm mọi việc có thể để sống sót qua cơn khủng hoảng
Cắt giảm chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm đồng nghĩa với việc GM sẽ có rất ít các mẫu xe mới để tăng doanh số.
Cắt giảm chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm đồng nghĩa với việc GM sẽ có rất ít các mẫu xe mới để tăng doanh số.
General Motor (GM) - hãng xe số 1 thế giới - đang làm mọi việc có thể để sống sót qua cơn khủng hoảng.

Với những khoản viện trợ hứa hẹn của Chính phủ Mỹ vẫn đang lơ lửng trên đầu, GM đã buộc phải chuẩn bị cho phương án dự phòng.

Nhà sản xuất này đã và đang cắt giảm mạnh mẽ các khoản chi tiêu, cắt giảm giá sản phẩm để bán hàng.

Trong nỗ lực để “lách” các điều khoản của luật phá sản, GM đã bán nốt số cổ phần của mình trong hãng Suzuki, liên tục cắt giảm việc làm, trì hoãn việc giới thiệu ra thị trường các sản phẩm mới cũng như cắt giảm sản lượng, đặc biệt là các mẫu xe bán tải lớn và xe thể thao đa dụng SUV.

Tuy nhiên, những khoản tiền này vẫn chưa đủ cho nhà sản xuất có trụ sở tại Detroit (Mỹ) này nếu như chính quyền vẫn không đưa ra sự trợ giúp sớm.

Nếu khoản viện trợ của chính phủ không được Quốc hội thông qua sớm trong tháng sau, GM vẫn đang có trong tay kế hoạch dự phòng. Theo đó, kế hoạch này bao gồm việc cắt giảm hơn nữa các khoản chi như tiền trả cho các nhà cung cấp phụ tùng, cắt giảm thêm nữa chi phí dành cho các bộ phận văn phòng, cắt giảm chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.

Tuy nhiên, kế hoạch dự phòng này chỉ mang tính chất ngắn hạn và nó cũng đặt ra cho GM những vấn đề mới. Cắt giảm chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm đồng nghĩa với việc GM sẽ có rất ít các mẫu xe mới để tăng doanh số.

Thông báo này của GM cũng không phủ nhận việc tiếp tục hy vọng khoản viện trợ của Chính phủ Mỹ sẽ sớm được giải ngân.

(Automotive News)

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.