Khách hàng bị lừa “kêu” lên Toyota Việt Nam

Đức Thọ
17 khách hàng bị lừa trong vụ Toyota Giải Phóng đã gửi thư khiếu nại đến Công ty Ôtô Toyota Việt Nam
Vụ việc hy hữu ở Toyota Giải Phóng vẫn chưa thể đến hồi kết - Ảnh: Hữu Thọ
Vụ việc hy hữu ở Toyota Giải Phóng vẫn chưa thể đến hồi kết - Ảnh: Hữu Thọ
Sáng nay (14/3), 17 khách hàng bị lừa trong vụ Toyota Giải Phóng đã gửi thư khiếu nại đến Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) về phương thức giải quyết hậu quả.

>> Khách hàng bị lừa muốn Toyota Giải Phóng hỗ trợ 50% thiệt hại /  “Thượng đế” nắm dao đằng lưỡi / Chuyện cười ra nước mắt tại Toyota Giải Phóng

Được biết trước đó hai ngày nhóm khách hàng này cũng đã khiếu nại lên UBND thành phố Hà Nội. Đại diện nhóm khách hàng cho biết đây là một bước đi cần thiết để đòi lại công bằng khi đến nay Công ty Liên doanh Toyota Giải Phóng (TGP) vẫn chưa đưa ra được câu trả lời thỏa đáng.

Chiều 5/3 một cuộc họp giữa các khách hàng với đại diện TGP cũng đã diễn ra nhưng không đạt kết quả.

Trong thư khiếu nại, nhóm khách hàng nêu rõ “đã đặt cọc cho Công ty Liên doanh Toyota Giải phóng thông qua đại diện bán hàng của Toyota Giải phóng lên đến gần 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ khi sự việc xảy ra đến nay, sau nhiều lần đàm phán và thương lượng tại Công ty Liên doanh Toyota Giải Phóng, chúng tôi không nhận được sự đồng thuận về chính sách hỗ trợ khách hàng và phương thức xử lý vụ việc từ phía Công ty liên doanh Toyota Giải Phóng.”

Điều khiến nhóm khách hàng bị lừa ngày càng bức xúc một phần quan trọng do phía TGP “luôn kéo dài thời gian và không hoàn toàn thừa nhận trách nhiệm của mình đối với chính những giao dịch thực tế phát sinh giữa khách hàng với Công ty, dẫn đến những ứng xử chưa hợp lý.”

Một trong những điểm thắt nút quan trọng khiến vụ việc không sớm đi đến kết quả thỏa đáng là do quan điểm khác nhau giữa TGP và khách hàng về phương thức các khách hàng mua xe và giao tiền đặt cọc. Vì vậy, sau khi nhóm khách hàng đề nghị được hỗ trợ trước 50% thiệt hại, TGP đã nêu quan điểm tách riêng nhóm có hợp đồng mua bán và không có hợp đồng mua bán để “xử lý” riêng.

“Phản pháo” lại TGP, các khách hàng bị hại tiếp tục “nhắc lại là khi chúng tôi đến Toyota Giải Phóng để mua xe, tức là chúng tôi đang thiết lập quan hệ giao dịch với pháp nhân Toyota Giải Phóng, chứ không phải với bất kỳ cá nhân nào khác. Việc Toyota Giải Phóng lỏng lẻo trong quản lý nhân sự, trong quy trình bán hàng… dẫn đến tình trạng sai phạm của nhân viên, đó là mối quan hệ nội bộ mà chúng tôi không có trách nhiệm phải chia sẻ với Toyota.”

Trong thư các khách hàng cũng đã đưa ra luận điểm là “những giao dịch mua bán trước đây chúng tôi đã thực hiện rất nhiều tại Toyota Giải Phóng với cùng một cách thức và quy trình, và đó là những giao dịch đã thành công. Đến nay, khi sự việc xảy ra, Toyota Giải Phóng mới nhận ra thiếu sót của mình trong vấn đề đào tạo nhân viên, quy trình bán hàng… mà lại vô tình quên mất việc phải giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện đó.”

Hiện nay vụ việc hy hữu trong ngành ôtô này vẫn chưa có kết quả chính thức từ các cơ quan chức năng. Do đó, bức thư khiếu nại này giống như một sự giải bày, bày tỏ quan điểm và kêu gọi TMV “chia sẻ” thiệt hại với khách hàng.

“Là những khách hàng đang có quyền lợi bị xâm hại, chúng tôi tha thiết mong mỏi nhận được sự thấu hiểu và chia sẻ cao nhất từ phía lãnh đạo Công ty ôtô Toyota Việt Nam.”, bức thư viết.

Theo thông tin mới nhất, cuộc họp thứ 5 để bàn phương thức giải quyết hậu quả của vụ việc sẽ được tổ chức vào ngày 19/3. Đại diện các khách hàng cho biết, họ nhất quyết yêu cầu cuộc họp này phải có lãnh đạo TGP, đồng thời lãnh đạo TGP phải đưa ra được biện pháp hỗ trợ rõ ràng đối với các nạn nhân trong vụ lừa tiền này.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.