Khách hàng bị lừa muốn Toyota Giải Phóng hỗ trợ 50% thiệt hại

Đức Thọ
Các khách hàng trong vụ lừa tiền tại Công ty Liên doanh Toyota Giải Phóng (TGP) vừa đề nghị TGP hỗ trợ trước 50% thiệt hại
Các khách hàng tiếp tục bảo lưu quan điểm của mình về phương án đền bù thiệt hại.
Các khách hàng tiếp tục bảo lưu quan điểm của mình về phương án đền bù thiệt hại.
Các khách hàng trong vụ lừa tiền tại Công ty Liên doanh Toyota Giải Phóng (TGP) vừa đề nghị TGP hỗ trợ trước 50% thiệt hại.

>> “Thượng đế” nắm dao đằng lưỡi / Chuyện cười ra nước mắt tại Toyota Giải Phóng

Đề nghị này được đưa ra sau khi cuộc họp ngày 26/2 giữa những khách hàng bị thiệt hại với đại diện TGP kết thúc.

Tại cuộc họp kéo dài hơn 6 giờ đồng hồ này, hai bên đã đi đến thống nhất TGP sẽ xem xét đưa ra biện pháp hỗ trợ các khách hàng bị hại trong khi chờ đợi kết luận của cơ quan chức năng.

Trong công văn đề nghị hỗ trợ, đại diện các khách hàng cho rằng "để giảm bớt căng thẳng và tránh thiệt hại cho khách hàng, TGP sẽ hỗ trợ trước cho mỗi thành viên của nhóm khách hàng (có danh sách và mức độ thiệt hại, và các thông tin chi tiết kèm theo) là 50% trên tổng giá trị thiệt hại thực tế của mỗi khách hàng. Mọi vấn đề liên quan đến hồ sơ mua bán giữa khách hàng với TGP để xác định tính trung thực của giao dịch và mức độ thiệt haị, khách hàng xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị, ban giám đốc TGP và trước pháp luật".

Đại diện quyền lợi cho các khách hàng này của TGP, luật sư Đỗ Mạnh Trường, cũng vừa cho biết đến thời điểm này phía TGP vẫn có ý định hỗ trợ khác nhau đối với những khách hàng có hợp đồng và không có hợp đồng với TGP.

Tuy nhiên các khách hàng vẫn bảo lưu quan điểm phải được đảm bảo quyền lợi trên cơ sở thiệt hại thực tế, dù họ có hợp đồng hay chưa. Được biết, tổng số thiệt hại thực tế của những khách hàng có hợp đồng với TGP chỉ khoảng 1,7 tỷ đồng, trong khi những người chưa có hợp đồng đã đưa cho Đỗ Trọng Hải gần 3 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, sáng 5/3, cuộc họp thứ 4 giữa các khách hàng với TGP để giải quyết vụ việc hy hữu này sẽ diễn ra, VnEconomy sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.