Khai mạc triển lãm ôtô nhập khẩu đầu tiên tại Việt Nam

Đức Thọ
Chiều 9/10, triển lãm Vietnam International Motor Show lần thứ nhất đã chính thức khai mạc Hà Nội
Tại triển lãm lần này, người tiêu dùng sẽ có dịp tiếp cận một loạt mẫu 
xe mới được xem là “chiến lược” của các hãng xe nhập khẩu.
Tại triển lãm lần này, người tiêu dùng sẽ có dịp tiếp cận một loạt mẫu xe mới được xem là “chiến lược” của các hãng xe nhập khẩu.
Chiều nay (9/10), triển lãm Vietnam International Motor Show lần thứ nhất (VIMS 2015) chính thức khai mạc và mở cửa tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Đây là kỳ triển lãm đầu tiên tại Việt Nam chuyên về các loại xe nhập khẩu nguyên chiếc. Triển lãm do các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng phối hợp tổ chức.

VIMS 2015 có sự góp mặt của 9 thương hiệu ôtô nhập khẩu, bao gồm: Audi, BMW, Renault, Porsche, Jaguar, Land Rover, Luxgen, MINI và BAIC. Bên cạnh đó, VIMS 2015 cũng đã tạo ngoại lệ tại Việt Nam khi trở thành triển lãm ôtô chuyên nghiệp đầu tiên có sự tham gia của các thương hiệu môtô phân khối lớn như BMW Motorrad và Ducatti.

Tại triển lãm lần này, người tiêu dùng sẽ có dịp tiếp cận một loạt mẫu xe mới được xem là “chiến lược” của các hãng xe nhập khẩu.

Trong đó, cùng với phiên bản đa dụng Q3 mới, Audi đem tới VIMS 2015 thế hệ hoàn toàn mới của mẫu SUV 7 chỗ ngồi Q7. Euro Auto lại lấy điểm nhấn là dòng xe BMW 6 Series Gran Coupe, 3 Series và 7 Series mới. Cùng đến từ nước Đức, thương hiệu xe thể thao Porsche lại gây ồn ào với chiếc siêu xe 911 GT3 RS bên cạnh vài cái tên đang khá “hot” trên thị trường như Macan hay Panamera.

Ít ồn ào hơn nhưng cũng không kém phần hấp dẫn là sự xuất hiện của mẫu xe cổ từ năm 1967 của MINI cùng chiếc Cooper S 5 cửa mới. Thương hiệu duy nhất đến từ nước Pháp là Renault lại đem về cùng lúc 3 mẫu xe hoàn toàn mới là Logan, Sandero Stepway và Duster. Đây cũng đồng thời là 3 mẫu xe xuất xứ châu Âu có giá bán thấp nhất trên thị trường Việt Nam…

Sự góp mặt của Ducati và BMW Motorrad cũng hứa hẹn sẽ thu hút các tín đồ hai bánh. Tại VIMS 2015, Ducati đã đem tới các dòng xe đình đàm như 899 Panigale, Diavel hay Scrambler. Trong khi, BMW Motorrad lại gây ồn ào với dàn môtô thể thao C 650 GT, F 800 R, R 1200 GS và RnineT.

VIMS 2015 sẽ chỉnh thức mở cửa rộng rãi cho khách thăm quan kể từ ngày 10-13/10. Dự kiến sẽ có khoảng 100.000 lượt khách tham dự kỳ triển lãm ôtô nhập khẩu đầu tiên này.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.