Khai mạc triển lãm Vietnam AutoExpo 2016

Đức Thọ
Sáng 8/6, triển lãm Vietnam AutoExpo 2016 đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội
Mặt nào đó, sự vắng mặt của các thương hiệu ôtô nổi tiếng cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.
Mặt nào đó, sự vắng mặt của các thương hiệu ôtô nổi tiếng cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.
Sáng 8/6, Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2016) đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Diễn ra trong bối cảnh thị trường ôtô vừa trải qua một năm khá sôi động, Vietnam AutoExpo 2016 cũng được đặt khá nhiều kỳ vọng.

Sau khi hầu hết các thương hiệu ôtô đều tham gia các kỳ triển lãm Vietnam Motor Show, triển lãm ôtô nhập khẩu và thậm chí 4 thương hiệu hạng sang tự tổ chức triển lãm riêng, Vietnam AutoExpo 2016 đã hoàn toàn vắng bóng các thương hiệu xe du lịch.

Đây là một thiệt thòi đối với người tiêu dùng ôtô. Tuy nhiên, mặt nào đó, đây cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.

Tại kỳ triển lãm năm nay, các phương tiện giao thông hầu hết đều là xe đạp điện và xe thương mại, số ít khác là xe chuyên dụng.

Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), xe tải Hyundai, Maz, Faw, Đông Phong…

Cùng với các gian hàng xe đạp điện, Vietnam AutoExpo 2016 cũng khá sôi động với lực lượng đông đảo các nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện và đồ chơi ôtô như Elig, Việt Phát, Okatsune, BNB, HTP Audio, CNC Hà Nội, 3M hay Steelmate.

Ban tổ chức cho biết, Vietnam AutoExpo 2016 được tổ chức trên tổng diện tích 7.000 m2 và sẽ diễn ra từ ngày 8-11/6.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.