Khám phá GLE và GLE Coupé mới tại VMS 2015

Hồng Nhung
Đây là những chiếc xe đầu tiên được Mercedes-Benz Việt Nam trang bị hộp số 9G - Tronic
Mức giá xe từ 3,299 tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).
Mức giá xe từ 3,299 tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).
Tại Triển lãm Ôtô Việt Nam (VMS) diễn ra từ 28/10 - 1/11, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ trình làng hai sản phẩm SUV mới là GLE và GLE Coupé.

Đây là những chiếc xe đầu tiên được Mercedes-Benz Việt Nam trang bị hộp số 9G - Tronic, giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ ngay tại dải vòng tua thấp. Mức giá xe từ 3,299 tỷ đồng tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

GLE hiện đại

Hai phiên bản GLE mới GLE 400 4Matic và GLE 400 4Matic Exclusive đều sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.0L hiệu suất cao với công suất 333 mã lực. GLE là mẫu xe có sức kéo và khả năng tăng tốc tốt nhất phân khúc với mô-men xoắn cực đại 480 Nm ngay từ vòng tua 1.600 vòng/phút và chạm mốc 100 km/h chỉ trong 6,1 giây.

Cụm điều khiển Dynamic Select thông qua 5 chế độ vận hành khác nhau: "Comfort", "Sport", "Slippery", "Individual" và “Offroad”. Hệ thống lái Direct-Steer với trợ lực và tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ tạo ra cảm giác lái nhạy bén, chính xác.

Xe được trang bị hệ thống Crosswind Assist, giúp thân xe cân bằng và vững chãi trước những cơn gió mạnh thổi ngang thân xe.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hai nan mạ chrome dốc đứng với ngôi sao 3 cánh đặc trưng nằm giữa, cùng cụm đèn trước công nghệ Full-LED thông minh. Cản trước uyển chuyển với những đường cong liền mạch ôm vào thân xe. Tấm ốp mạ chrome lớn bên dưới thể hiện sự khỏe khoắn của một chiếc SUV điển hình..

Việc đóng cửa xe trở nên êm ái hơn nhờ vào chức năng cửa hít. Ngoài ra, chức năng sưởi và thông gió ghế, hệ thống dẫn đường và định vị GPS, hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon® Logic 7® 14 loa có tổng công suất 830 watt, tạo cảm giác rất thoải mái và thư giãn cho lái xe.

Bên cạnh những tính năng an toàn cơ  bản, GLE mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm Collision prevention assist plus (CPA Plus), giúp người lái ngăn chặn hoàn toàn hoặc giảm thiểu hệ quả của việc va chạm với xe phía trước nhờ vào chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc.

Cảm xúc GLE Coupé

Vòm mái uyển chuyển, buông thấp dần từ trước ra sau đặc trưng của dòng xe Coupé 4 cửa, đường gờ vai cao, khuôn cửa sổ hạ thấp cùng đường cong thoải xuống từ vòm bánh trước tới vòm bánh sau thể hiện rõ nét sự năng động, mâm xe kích thước lớn (20 hoặc 21 inch).

GLE 400 4Matic Coupé có động cơ 3.0L V6 công suất 333 mã lực cùng mô-men xoắn 480 Nm.

Trong khi đó, GLE 450 AMG 4Matic Coupé sở hữu động cơ 3.0L công suất lên mức 367 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 520 Nm ngay từ 1.800 vòng/phút. Hệ thống lái thể thao Direct-Steer và hệ thống xả cùng được phát triển bởi AMG. . Hệ thống treo khí nén airmatic cho phép  lựa chọn 3 chế độ “Comfort”, “Sport” hay “Sport +” tùy theo ý muốn.

Khám phá GLE và GLE Coupé mới tại VMS 2015  1
Cụm điều khiển Dynamic select cung cấp 4 chế độ vận hành trên GLE 400 4MATIC Coupé ("Comfort", "Sport", "Slippery", "Individual") và 5 chế độ trên GLE 450 AMG 4MATIC Coupé ("Comfort", "Sport", “Sport +”, "Slippery" và "Individual"). Mỗi chế độ sẽ đem đến cho người điều khiển một cung bậc cảm xúc khác nhau.

Hướng đến phong cách thể thao, năng động nhưng GLE Coupé không mất đi sự thoải mái, tiện nghi truyền thống của Mercedes-Benz. GLE Coupé cửa hít tự động, Camera 360 độ, CPA Plus, cửa sổ trời siêu rộng panoramic, ghế sưởi và thông gió, dẫn đường và định vị GPS hay âm thanh vòm Harman Kardon.

Khám phá GLE và GLE Coupé mới tại VMS 2015  2

Khám phá GLE và GLE Coupé mới tại VMS 2015  3

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.