Khánh thành nhà máy lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam

Minh Toàn
Nhà máy đặt tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) có tổng số vốn đầu tư 20 triệu USD, khởi công xây dựng từ tháng 9/2010
Quang cảnh xưởng hàn trong nhà máy sản xuất và lắp ráp xe hơi Mazda - Ảnh: Bobi.
Quang cảnh xưởng hàn trong nhà máy sản xuất và lắp ráp xe hơi Mazda - Ảnh: Bobi.
Một ngày sau khi ra mắt chiếc xe cỡ nhỏ Mazda 2 “nội”, công ty VinaMazda cũng chính thức khánh thành nhà máy sản xuất và lắp ráp các dòng xe hơi mang thương hiệu Mazda.

Nhà máy đặt tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) có tổng số vốn đầu tư 20 triệu USD, khởi công xây dựng từ tháng 9/2010.

Chỉ trong vòng một tháng sau khi chính thức đi vào hoạt động, VinaMazda đã xuất xưởng lô xe Mazda 2 (phiên bản số sàn và số tự động) lắp ráp tại nhà máy này, đồng thời hoàn thiện nốt những phần đầu tư cuối cùng. Nhà máy ó công suất 10.000 xe/năm, thu hút hơn 300 lao động.

Đại diện VinaMazda cho biết trước mắt nhà máy sẽ tập trung vào việc lắp ráp và nội địa hóa dòng xe nhỏ Mazda 2. Dự kiến đến hết năm nay, nhà máy sẽ xuất xưởng 500 chiếc và kế hoạch cho năm 2012 sẽ là 2.000 chiếc Mazda 2. VinaMazda sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất và lắp ráp sang các dòng xe Mazda khác sau khi dây chuyền lắp ráp đã hoạt động ổn định.

Trước đó, ngày 20/10, VinaMazda đã giới thiệu và bán ra thị trường lô xe Mazda 2 lắp ráp tại nhà máy mới này, mang động cơ dung tích 1,5 lít, với hai phiên bản hộp số sàn và tự động, có mức giá lần lượt là 594 triệu đồng và 620 triệu đồng.

Ngoài loạt sản phẩm lắp ráp trong nước, VinaMazda hiện còn đang phân phối các dòng xe Mazda nhập khẩu nguyên chiếc gồm Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, CX-9 và BT-50 tại 13 đại lý ủy quyền theo tiêu chuẩn của Mazda.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.