Khánh thành nhà máy sản xuất lốp xe Bridgestone tại Việt Nam

Đinh Tịnh
Bridgestone chính thức đưa nhà máy sản xuất lốp xe đầu tiên tại Việt Nam vào hoạt động
Năng lực sản xuất của nhà máy này dự kiến đạt 25.000 lốp/ngày trong 6 
tháng đầu năm 2016.<br>
Năng lực sản xuất của nhà máy này dự kiến đạt 25.000 lốp/ngày trong 6 tháng đầu năm 2016.<br>
Ngày 24/10 tại Hải Phòng, Tập đoàn - Công ty TNHH Sản xuất lốp xe Bridgestone Việt Nam (BTMV) đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất lốp xe đầu tiên tại Việt Nam.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 102 ha, nằm trong khu công nghiệp Đình Vũ với công suất 24.700 lốp xe/ngày và toàn bộ sản phẩm sẽ được xuất khẩu.

Đây là nhà máy thứ 50 của Bridgestone trên toàn thế giới, nhưng lại là nhà máy đầu tiên của tập đoàn này tại Việt Nam.

Ông Teruo Kunitake, Tổng giám đốc BTMV cho biết: Nhà máy có tổng vốn đầu tư 1,224 tỷ USD trong đó giai đoạn 1 khoảng 447,8 triệu USD (100% vốn tập đoàn), sản phẩm chủ yếu là lốp xe radial cho xe ô tô. Birdgestone Việt Nam là một trong các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn vào thành phố Hài Phòng.

Năng lực sản xuất của nhà máy này dự kiến đạt 25.000 lốp/ngày trong 6 tháng đầu năm 2016 và 49.000 lốp/ngày trong 6 tháng cuối năm 2017.

Nhà máy hiện có 1.100 nhân viên và công nhân, chủ yếu là người Việt Nam và vẫn đang tiếp tục tuyển dụng để đạt đến số lượng khoảng 3.800 công nhân viên đến cuối năm 2017.

Dây chuyền của BTMV đi vào  vận hành sẽ trở thành nguồn cung cấp lốp xe chính, xuất khẩu tới các thị trường Châu Âu, Nam Mỹ, Nhật Bản.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.