Khí thải động cơ diesel gây ung thư phổi

Hữu Tuyến
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa xếp khí thải từ động cơ diesel vào loại chất gây ung thư cho con người
Khí thải từ ôtô có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.
Khí thải từ ôtô có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa xếp khí thải từ động cơ diesel vào loại chất gây ung thư cho con người.
 
Phát ngôn viên WHO cho biết, các chuyên gia y học quốc tế của tổ chức này đã có đầy đủ bằng chứng cho thấy có mối liên hệ giữa khí thải diesel với bệnh ung thư ở người. Cụ thể, khí thải từ động cơ diesel là nguyên nhân gây ung thư phổi và làm tăng nguy cơ ung thư bàng quang.

Ngoài ra, WHO cũng đưa ra kết luận về tác động của khí thải từ động cơ xăng lên cơ thể người sau một thời gian dài nghiên cứu. Theo đó, khí thải từ động cơ xăng được xếp vào loại chất có thể gây ung thư cho con người.

Thống kê của WHO cũng chỉ ra rằng, phần đông dân số thế giới có tiếp xúc với khí thải diesel hằng ngày từ nhiều nguồn khác nhau như khí thải của ôtô, máy phát điện và từ các động cơ diesel khác,…
 
Thông tin này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng và tác động đến ngành công nghiệp chế tạo ôtô thế giới. Chắc chắn trong thời gian tới, những quy định về tiêu chuẩn khí thải của ôtô sẽ khắt khe hơn đặc biệt với loại động cơ diesel.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.