Khối ngoại dứt chuỗi 8 phiên bán ròng liên tiếp, tập trung gom DPM và CTG

Thuỷ Tiên
Tính chung trên toàn thị trường, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 2,2 triệu đơn vị, nhưng xét về giá trị lại mua ròng đạt 112,2 tỷ đồng...

Hôm nay (17/3), khối ngoại đã quay lại mua ròng tích cực. Đây cũng là phiên chấm dứt chuỗi 8 ngày bán ròng liên tục của họ.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 2,01 điểm (+0,14%) lên 1.461,34 điểm. HNX-Index giảm 0,02 điểm (-0,00%) xuống 446,16 điểm. UPCoM-Index giảm 0,10 điểm (-0,09%) xuống 115,94 điểm.

Trên HOSE, khối ngoại mua vào với khối lượng 34,2 triệu đơn vị, giá trị 1.548 tỷ đồng và bán ra với khối lượng 36,1 triệu đơn vị, giá trị 1.412,3 tỷ đồng. Như vậy, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng trên sàn này 1,8 triệu đơn vị, nhưng xét về giá trị lại mua ròng 135,6 tỷ đồng.

Ở chiều mua, DPM dẫn đầu danh sách với 80,2 tỷ đồng. Tiếp đến là CTG và PNJ với giá trị lần lượt 70,7 tỷ đồng và 51,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các mã được mua ròng trên 20 tỷ đồng còn có GMD, NLG, VNM, VCG, VRE, HDB, FRT và PVT.

Ở chiều bán, nhà đầu tư nước ngoài xả mạnh nhất LPB với 85,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, một số mã cũng bị bán nhiều gồm HPG với 45,3 tỷ đồng; VIC với 38,3 tỷ đồng; VND với 34,1 tỷ đồng; VCI với 27,1 tỷ đồng…

Trên HNX, khối ngoại bán ròng 22,4 tỷ đồng. Trong đó, lực bán tập trung tại THD với 9,7 tỷ đồng, VSC với 5,5 tỷ đồng. Trái lại, dù được mua ròng mạnh nhất nhưng IDC cũng chỉ dừng lại ở mức 900 triệu đồng.

Trên UPCoM, khối ngoại bán ròng nhẹ 870 triệu đồng. Trong đó, mua mạnh VTP với 5,3 tỷ đồng. Ngược lại, LTG và BVB dẫn đầu lên bị bán với giá trị lần lượt 3,4 tỷ đồng và 2 tỷ đồng.

Tính chung trên toàn thị trường, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 2,2 triệu đơn vị, nhưng xét về giá trị lại mua ròng đạt 112,2 tỷ đồng. Trong khi phiên trước đó vẫn bán ròng 9,6 triệu đơn vị, tương đương bán ròng 303 tỷ đồng.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.