Khối ngoại gom ròng 5.000 tỷ đồng trong tuần qua, cổ phiếu nào được mua nhiều nhất?

Kiều Trang
Khối ngoại có tuần mua ròng thứ hai liên tiếp trên hai sàn với tổng cộng giá trị mua ròng đạt 5.155,09 tỷ đồng...
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau hai tuần giảm điểm liên tiếp, thị trường đã có sự hồi phục trong tuần qua với thanh khoản gia tăng rõ nét và tiếp tục cao hơn mức trung bình 20 tuần gần nhất.

Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index tăng 14,8 điểm lên 969,33 điểm, HNX-Index tăng 1,06 điểm lên 190,87 điểm. Giá trị giao dịch trên HOSE tăng 11,4% so với tuần trước đó lên 58.720 tỷ đồng tương ứng với khối lượng giao dịch tăng 24% lên 3.857 triệu cổ phiếu. Giá trị giao dịch trên HNX tăng 2,3% so với tuần trước đó lên 4.638 tỷ đồng tương ứng với khối lượng giao dịch tăng 37,7% lên 434 triệu cổ phiếu.

Khối ngoại có tuần mua ròng thứ hai liên tiếp trên hai sàn với tổng cộng giá trị mua ròng đạt 5.155,09 tỷ đồng. STB là mã chứng khoán được mua ròng nhiều nhất với 50,2 triệu cổ phiếu tương ứng giá trị mua ròng 805 tỷ đồng. Tiếp theo là HPG và SSI với lần lượt 46,2 triệu cổ phiếu và 26,4 triệu cổ phiếu giá trị lần lượt 615 tỷ đồng và 378 tỷ đồng. Top 10 cổ phiếu được mua ròng còn có KDH 368 tỷ đồng, VIC 344 tỷ đồng, VHM 321 tỷ đồng, CTG 283 tỷ đồng; MSN 183 tỷ đồng; KBC, NLG, HDB cũng được gom ròng nhiều.

Ở chiều ngược lại, DGB, MBB, VCB là mã chứng khoán bị bán ròng nhiều nhất tuy nhiên giá trị bán ròng không đáng kể.

Khối ngoại gom ròng 5.000 tỷ đồng trong tuần qua, cổ phiếu nào được mua nhiều nhất? - Ảnh 1

Theo đánh giá của Chứng khoán SHS, động thái gom mạnh của khối ngoại với những cổ phiếu trên phát ra tín hiệu sớm rằng các cổ phiếu đầu ngành có thể tích lũy lại và chuyển sang giai đoạn tăng giá tiếp theo sớm hơn thị trường và xu hướng đó sẽ lan tỏa dần ra các cổ phiếu khác để giúp thị trường bước vào tích lũy và hồi phục.

Mặc dù giai đoạn hiện tại Vn-Index vẫn đang trong kênh downtrend và tiếp tục sẽ có những biến động mạnh (rơi sâu và có những đợt hồi phục mạnh) nhưng kỳ vọng thị trường sẽ dần cân bằng và chặt chẽ trở lại (biên độ dao động hẹp với khối lượng giao dịch thấp) trong thời gian tới để tích lũy cho một chu kỳ hồi phục mới.

"Nhà đầu tư chưa nên tham gia vào thị trường với tỷ trọng lớn trong giai đoạn hiện tại, tránh mua đuổi ở vùng giá cao. Đối với danh mục dài hạn, nhà đầu tư nên kiên nhẫn tiếp tục nắm giữ bởi thị trường đã bắt đầu phát ra những tín hiệu hồi phục tích cực, nếu mua mới nên lựa chọn những cổ phiếu co nền tảng cơ bản tốt, có tiềm năng tăng trưởng hoặc các cổ phiếu đầu ngành và đang có xu hướng hồi phục mạnh mẽ hơn thị trường chung", SHS khuyến nghị. 

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.