Không có chiếc xe con nào được nhập về Việt Nam tuần sau Tết

Minh Ngọc
Tổng cục Hải quan cho biết, từ ngày 23/2/2018 đến ngày 28/2/2018, tức tuần lễ sau Tết Nguyên Đán, không có chiếc xe dưới 9 chỗ nào được nhập về Việt Nam
Nhập khẩu ôtô những tháng đầu năm giảm kỷ lục do tác động của Nghị định 116 và Thông tư 03.
Nhập khẩu ôtô những tháng đầu năm giảm kỷ lục do tác động của Nghị định 116 và Thông tư 03.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ 23/2 đến 28/2 có 47 chiếc ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt 1,9 triệu USD.

Trong đó, toàn bộ xe nhập khẩu là xe ôtô chuyên dụng, không có xe ôtô tải, ôtô dưới 9 chỗ ngồi và xe ôtô trên 9 chỗ ngồi đăng kí tờ khai nhập khẩu. 

Trong tuần này, số xe ôtô nguyên chiếc này nhập khẩu vào Việt Nam qua các cửa khẩu phía Bắc và phía Nam lần lượt là 22 chiếc và 25 chiếc.

Xe chuyên dụng nhập khẩu trong tuần qua có xuất xứ chủ yếu từ Hàn Quốc với 24 chiếc tương ứng trị giá 504 nghìn USD; từ Trung Quốc với 12 chiếc, tương ứng trị giá 124 nghìn USD; từ Nhật Bản 8 chiếc, tương ứng 315 nghìn USD.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ ngày 23/2 đến 28/2/2018 có 68 triệu USD linh kiện và phụ tùng ôtô các loại nhập khẩu vào nước ta. 

Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan với 14,6 triệu USD; từ Hàn Quốc với 13,4 triệu USD; từ Nhật Bản với 11,8 triệu USD; từ Trung Quốc với 10,8 triệu USD; từ Indonesia với 6,1 triệu USD. 

Tính chung, nhập khẩu từ 5 thị trường này trong tuần qua chiếm tỷ trọng tới 83% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô của cả nước.

Trước đó, theo Tổng cục Hải quan trong tuần Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 chỉ có duy nhất 1 chiếc ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được mở tờ khai hải quan nhập khẩu, với  trị giá khai báo là 16,5 nghìn USD.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.