Không được dùng ôtô quá 20 năm

Phương Anh
Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Nghị định số 95/2009 quy định về niên hạn sử dụng đối với các loại ôtô
Các loại ôtô chở người sẽ có niên hạn sử dụng không quá 20 năm.
Các loại ôtô chở người sẽ có niên hạn sử dụng không quá 20 năm.
Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Nghị định số 95/2009 vừa được Chính phủ ban hành quy định về niên hạn sử dụng đối với các loại ôtô.

Cụ thể, các loại ôtô chở người sẽ có niên hạn sử dụng không quá 20 năm; xe chuyển đổi công năng từ chở hàng sang chở người trước thời điểm 1/1/2002 có niên hạn sử dụng không quá 17 năm; xe chở hàng có niên hạn sử dụng dài nhất là 25 năm.

Nghị định nêu rõ, niên hạn sử dụng của xe sẽ được tính từ thời điểm sản xuất xe. Trong một số trường hợp cá biệt được Chính phủ cho phép, niên hạn sử dụng xe sẽ được tính từ thời điểm đăng ký sử dụng lần đầu.

Một số loại xe không thuộc diện thực hiện theo niên hạn sử dụng như trên gồm: Ôtô của quân đội, công an phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh; ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái); ôtô chuyên dùng (loại có kết cấu và trang bị để thực hiện một chức năng, công dụng đặc biệt), rơ-moóc, sơ-mi rơ-moóc.

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/12/2009 và thay thế Nghị định số 23/2004/NĐ-CP ngày 13/1/2004.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.