Không được mang điện thoại di động vào phiên đấu giá ôtô APEC

Hàn Ngọc
Bộ Tài chính vừa công bố các quy định về đấu giá xe ôtô APEC 2006, theo đó người tham gia không được mang điện thoại di động vào khu vực đấu giá
Hội đồng đấu giá sẽ công bố công khai tại chỗ giá trả cao nhất của từng lô tài sản và tổ chức, cá nhân đã trả mức giá đó.
Hội đồng đấu giá sẽ công bố công khai tại chỗ giá trả cao nhất của từng lô tài sản và tổ chức, cá nhân đã trả mức giá đó.

Bộ Tài chính vừa công bố các quy định về đấu giá xe ôtô APEC 2006, theo đó người tham gia không được mang điện thoại di động vào khu vực đấu giá.

Ngoài ra, theo nội quy đấu giá, mỗi tổ chức, cá nhân đủ điều kiện tham gia đấu giá được cử không quá 2 người tham gia phiên đấu giá. Người cùng đơn vị chỉ được trao đổi nội bộ, không được trao đổi với đơn vị khác.

Để tiện liên lạc và xử lý thông tin, hội đồng đấu giá sẽ cấp cho mỗi tổ chức, cá nhân đủ điều kiện tham gia đấu giá 1 máy tính tay, giấy trắng và 1 bút bi để sử dụng.
 
Trường hợp không trực tiếp tham gia đấu giá, các tổ chức hoặc cá nhân đủ điều kiện phải có văn bản uỷ quyền hợp pháp theo quy định của pháp luật cho người có đủ năng lực tham gia phiên bán đấu giá. Hội đồng không chấp nhận gửi giá tham gia đấu giá qua đường bưu điện.

Hội đồng đấu giá sẽ công bố công khai tại chỗ giá trả cao nhất của từng lô tài sản và tổ chức, cá nhân đã trả mức giá đó.

Bộ Tài chính cũng quy định, đối với loại xe Mercedes-Benz E 200K, Ford Mondeo, Ford Transit, Mitsubishi Pajero thì các cá nhân có thể liên danh với nhau để cùng mua một lô tài sản.

Tuy nhiên, các cá nhân liên danh chỉ được cử 1 người đại diện để đăng ký tham gia đấu giá. Khi đăng ký tham gia đấu giá, người đại diện phải cung cấp danh sách các cá nhân cùng tham gia liên danh cho hội đồng để xuất hoá đơn bán tài sản khi trúng đấu giá. Hội đồng không chịu trách nhiệm giải quyết các tranh chấp phát sinh (nếu có) giữa các cá nhân tham gia liên danh.

Công tác bán đấu giá sẽ được thực hiện theo theo hình thức đấu giá bỏ phiếu một vòng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.