Không ngại tháng “cô hồn”, gần 10.000 ô tô nhập về Việt Nam trong nửa đầu tháng 8

Minh Long
Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, chỉ 15 ngày đầu tháng 8 (1-15/8), thị trường Việt ghi nhận đã có tới gần 10.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về trong nước.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, nửa đầu tháng 8 có 9.906 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu, kim ngạch 206,25 triệu USD.

Nhập khẩu nhiều nhất trong nửa đầu tháng này là ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống với 8.840 xe, kim ngạch gần 147,6 triệu USD.

Đáng chú ý, dù đang trong “tháng ngâu” (tháng 7 âm lịch), nhưng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng vọt so với nửa cuối tháng 7/2022 hay cùng kỳ năm ngoái.

So với nửa cuối tháng 7/2022, lượng ô tô nguyên chiếc tăng tới 67,9% (tương đương 3.884 xe); trong khi so với cùng kỳ năm ngoái tăng 58,62% (tương đương 3.550 xe).

Dù tăng cao trong nửa đầu tháng 8 nhưng tính chung từ đầu năm đến 15/8, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn giảm khá sâu.

Cụ thể, từ đầu năm đến 15/8 cả nước nhập khẩu 87.909 xe, kim ngạch 2,074 tỷ USD, trong khi kết quả này của cùng kỳ năm ngoái là 105.579 xe, kim ngạch 2,34 tỷ USD.

Về thị trường nhập khẩu, 3 cái tên dẫn đầu thị phần là Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc.

Trong đó, Thái Lan duy trì vị thế số 1 với 31.798 xe, kim ngạch 634,4 triệu USD (cập nhật theo thị trường hết tháng 7); tiếp theo là Indonesia với 28.109 xe, kim ngạch 401,65 triệu USD; Trung Quốc với 12.104 xe, kim ngạch 488,2 triệu USD.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.