Không phát hiện thấy lỗi điện tử trong xe Toyota

An Huy
Nguyên nhân duy nhất được phát hiện trong những chiếc xe có lỗi tăng tốc đột ngột của Toyota chỉ là sai sót về cơ khí
Một mẫu xe của Toyota.
Một mẫu xe của Toyota.
Cuộc điều tra của cơ quan chức năng Mỹ về vấn đề an toàn trong xe do Toyota sản xuất đã không phát hiện ra bất kỳ lỗi điện tử nào liên quan tới việc xe tăng tốc đột ngột, hãng tin AP cho biết.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Mỹ ngày 8/2, nguyên nhân duy nhất được phát hiện trong những chiếc xe có lỗi tăng tốc đột ngột của Toyota chỉ là sai sót về cơ khí. Lỗi cơ khí này đã được khắc phục trong những đợt triệu hồi xe kỷ lục gần đây của hãng xe Nhật.

Cuộc điều tra do Bộ Giao thông Mỹ tiến hành với sự hỗ trợ của các kỹ sư đến từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ nước này (NASA) đã kéo dài 10 tháng. Đây là cuộc điều tra thực hiện theo yêu cầu của Quốc hội Mỹ, sau khi nhiều người sử dụng xe Toyota có đơn khiếu nại bày tỏ lo ngại có lỗi điện tử trong xe.

Kết quả cuộc điều tra được xem là một chiến thắng lớn đối với Toyota trong bối cảnh hãng chật vật lấy lại niềm tin của người tiêu dùng, nhất là tại Mỹ.

“Chúng tôi đã đưa những kỹ sư giỏi nhất vào cuộc điều tra hệ thống điện tử của xe Toyota và đã có kết quả. Không có nguyên nhân điện tử nào dẫn tới sự tăng tốc ngoài tầm kiểm soát của xe do Toyota sản xuất”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ Ray LaHood tuyên bố. Trong tuyên bố này, ông LaHood cho biết, các kỹ sư đã kiểm tra 280.000 dòng mã phần mềm để tìm ra nguyên nhân khiến xe tăng tốc đột ngột.

Từ cuối năm 2009, Toyota đã triệu hồi hơn 12 triệu xe trên toàn cầu để giải quyết các lỗi như chân ga mắc kẹt, thảm sàn xe kẹt vào chân ga… Những vụ triệu hồi xe này bị xem như “thảm họa” tồi tệ nhất trong lịch sử của Toyota. Hãng đã phải nộp phạt 48,8 triệu USD cho cơ quan chức năng Mỹ vì không có thông báo kịp thời về lỗi trong xe.

Dù kết quả điều tra đã “minh oan” cho Toyota, Bộ trưởng LaHood cho biết, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ vẫn sẽ cân nhắc áp dụng những quy định mới để cải thiện vấn đề an toàn. Các biện pháp này bao gồm lắp đặt hệ thống ngắt động cơ trên tất cả các xe, tiêu chuẩn hóa hệ thống khởi động không cần chìa, lắp hộp đen trên tất cả các xe mới sản xuất…

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.