Kia Carens 2022 ra mắt tại Indonesia, ngày về Việt Nam không còn xa

Khôi Nguyên
Sau khi ra mắt toàn cầu tại Ấn Độ vào tháng 12 năm ngoái, Kia Carens thế hệ thứ tư hiện đã được bán tại Indonesia cùng việc được giới thiệu tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2022.
Kia Carens 2022 ra mắt tại Indonesia, ngày về Việt Nam không còn xa - Ảnh 1

Được xây dựng trên của nền tảng Seltos, Kia Carens mới nhất hướng đến các thị trường mới nổi và có tới ba hàng ghế.

Các phiên bản trước đây của Carens, còn được gọi là Rondo hoặc Citra có vẻ ngoài rất giống MPV, nhưng phiên bản mới nhất bổ sung một số nét giống SUV theo tinh thần của Honda BR- V, Toyota Veloz và Mitsubishi Xpander.

Kia Carens 2022 ra mắt tại Indonesia, ngày về Việt Nam không còn xa - Ảnh 2

Mẫu xe Kia Carens có chiều dài 4.540 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.700 mm và chiều dài cơ sở 2.780 mm. Do đó, Carens cạnh tranh trong phân khúc MPV cao cấp của Indonesia và được cung cấp với hai biến thể. Tùy chọn cơ sở được gọi là 1.5MPI - Premiere và có giá 389 triệu Rupiah (26.400 USD), trong khi phiên bản cao cấp là 1.4T - Premiere có giá bán lẻ 449 triệu IDR (30.500 USD). Giá khởi điểm của Carens cao hơn đáng kể so với các biến thể cao nhất của các đối thủ cạnh tranh.

Kia Carens 2022 ra mắt tại Indonesia, ngày về Việt Nam không còn xa - Ảnh 3

Để có mức giá chào bán này, Kia Carens được trang bị hệ thống treo phức tạp hơn với hệ thống treo MacPherson ở phía trước và đa liên kết phía sau.

Tất cả các biến thể đều đi kèm với la-zăng hợp kim 16 inch (với lốp 205/65), đèn pha LED phản xạ đa chiều, LED DRLs, đèn sương mù LED, đèn hậu LED, gương chiếu hậu gập điện cũng như cửa sổ trời chỉnh điện theo tiêu chuẩn. 

Kia Carens 2022 ra mắt tại Indonesia, ngày về Việt Nam không còn xa - Ảnh 4

Bên trong nội thất, bạn sẽ có hàng ghế trước bọc da nhân tạo, đèn chiếu sáng theo tâm trạng, tấm che nắng cho hàng ghế thứ hai, màn hình cụm đồng hồ TFT LCD 4,2 inch Supervision, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng tám inch (với Apple CarPlay không dây và Android Auto), hệ thống âm thanh cao cấp của Bose, điều hòa tự động và bộ sạc không dây Qi.

Kia Carens 2022 ra mắt tại Indonesia, ngày về Việt Nam không còn xa - Ảnh 5

1.5MPI - Premiere đi kèm với bảy chỗ ngồi (bố trí 2-3-3), trong khi biến thể đắt tiền nhất thiết kế trở thành sáu chỗ ngồi (bố trí 2-2-2).

Kia Carens 2022 ra mắt tại Indonesia, ngày về Việt Nam không còn xa - Ảnh 6

Về mặt an toàn, Kia Carens 2022 trang bị tiêu chuẩn sáu túi khí, cùng với một loạt hệ thống thụ động như ESC, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát phanh xuống dốc, hệ thống giám sát áp suất lốp cũng như cảm biến đỗ xe trước và sau. 

Kia Carens 2022 ra mắt tại Indonesia, ngày về Việt Nam không còn xa - Ảnh 7

Về động cơ, 1.5MPI - Premiere được trang bị động cơ Smartstream Gamma II 1.5 lít 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Hệ thống này truyền động các bánh trước thông qua Hộp số vô cấp thông minh (IVT).

Trong khi đó, bản 1.4T - Premiere được trang bị động cơ Kappa 1,4 lít tăng áp bốn xi-lanh, sản sinh công suất 140 PS tại 6.000 vòng/phút và 242 Nm từ 1.500-3.200 vòng/phút. Hệ thống truyền động thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp. Cả hai biến thể đều đi kèm bộ chọn chế độ lái với ba tùy chọn (Sport, Eco và Normal).

Ngoài ra, Kia Carens ở Indonesia hiện được bảo hành bảy năm và có sáu màu chính cho khách hàng lựa chọn. 

Kia Carens 2022 là đối thủ đồng hạng của Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Toyota Avanza và Toyota Veloz Cross. 

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.