Kia Carens “lột xác” thành Rondo, giá bán ngang Toyota Innova

Đức Thọ
Dù đã được nâng cấp đáng kể, khả năng cạnh tranh của “tân Carens” vẫn còn bỏ ngỏ
Theo thông tin trên trang chủ của Thaco Kia, Rondo lại được xếp vào cùng
 nhóm với các mẫu xe Mitsubishi Outlander, Honda CR-V và Mazda CX-5. 
Song trên thực tế, Carens và giờ là Rondo lại nằm cùng nhóm với Toyota 
Innova, Nissan Grand Livina và Chevrolet Vivant.
Theo thông tin trên trang chủ của Thaco Kia, Rondo lại được xếp vào cùng nhóm với các mẫu xe Mitsubishi Outlander, Honda CR-V và Mazda CX-5. Song trên thực tế, Carens và giờ là Rondo lại nằm cùng nhóm với Toyota Innova, Nissan Grand Livina và Chevrolet Vivant.
Có vẻ như hãng xe Hàn Quốc quyết tâm giành giật thị phần với đối thủ sừng sỏ Toyota, bằng cách “lột xác” mẫu xe Carens để trở thành cái tên Rondo hoàn toàn mới.

Không chỉ thay tên, mẫu xe này còn được Thaco Kia thay đổi mạnh mẽ thiết kế ngoại thất đồng thời nâng cấp các trang bị nội thất, truyền động và hệ thống an toàn.

Kia Rondo vẫn có lưới tản nhiệt kiểu cũ trong khi cụm đèn pha dạng bóng chiếu projector hoặc xenon, riêng bản cao cấp có thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày với chức năng rửa đèn. Đèn sương mù được thiết kế dạng đứng, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, gạt mưa tự động. Bản cao cấp nhất có đèn hậu LED dạng thanh tương tự như trên K3.

Khoang nội thất của Rondo cũng thay đổi mạnh mẽ, không còn nhận ra đây là một chiếc Carens nhạt nhẽo trước đây.

Vô-lăng điều chỉnh 4 hướng được bọc da tích hợp lẫy chuyển số và nút điều chỉnh âm thanh. Dàn âm thanh với màn hình cảm ứng DVD 8 inch tích hợp GPS, bluetooth và hệ thống 6 loa.

Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có hệ thống lọc khí và cửa gió hàng ghế sau. Bản cao cấp có nút khởi động thay vì dùng chìa khóa truyền thống, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và cửa sổ trời toàn cảnh panoramic.

Lần này Kia cũng trang bị trở lại phiên bản động cơ dầu diesel U2 dung tích 1.7 lít, công suất cực đại 135 mã lực tại tua máy 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại dải tua 1.750- 2.500 vòng/phút. Trong khi đó, hai phiên bản động cơ xăng có dung tích 2.0 lít, công suất 150 mã lực tại tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 194 Nm tại tua máy 4.800 vòng/phút.

Các trang bị an toàn khá đầu đủ với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ, cảm biến đỗ xe và camera lùi. Xe chỉ được trang bị hai túi khí trước. Riêng phiên bản Rondo G ATH có thêm chức năng cân bằng điện tử (ESP), ổn định thân xe (VSM) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC).

Rõ ràng, Rondo đã gần như xóa bỏ hoàn toàn hình ảnh về một chiếc Carens nghèo nàn, nhạt nhẽo và yếu ớt để thay vào đó là một chiếc Rondo có phần sang trọng hơn và nhiều trang thiết bị hơn. Đây có vẻ là một tin vui đối với nhiều người tiêu dùng thường lựa chọn thương hiệu Hàn Quốc.

Tuy nhiên, với mức giá bán lẻ 729 triệu đồng cho bản thấp nhất G AT, 769 triệu đồng cho bản động cơ diesel D AT và 828 triệu đồng cho bản cao cấp G AT Premium, có vẻ như Kia Rondo lại ít nhiều tự làm khó mình khi xếp cạnh đối thủ Toyota Innova. Từ trước đến nay, nếu có mức giá ngang bằng, các mẫu xe Kia rất khó cạnh tranh cùng đối thủ đến từ Nhật Bản.

Một chi tiết đáng chú ý là theo thông tin trên trang chủ của Thaco Kia, Rondo lại được xếp vào cùng nhóm với các mẫu xe Mitsubishi Outlander, Honda CR-V và Mazda CX-5. Song trên thực tế, Carens và giờ là Rondo lại nằm cùng nhóm với Toyota Innova, Nissan Grand Livina và Chevrolet Vivant.

Dù đã được nâng cấp đáng kể, khả năng cạnh tranh của “tân Carens” vẫn còn bỏ ngỏ.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.