Kia EV6 hứa hẹn về Việt Nam có giá từ 33.400 USD tại Mỹ

Bảo Bình
Kia Mỹ vừa công bố giá dòng sản phẩm xe điện EV6 2022, đây là mẫu xe duy nhất chạy điện đầu tiên của thương hiệu...

Giá Kia EV6 bắt đầu từ 33.400 USD (760 triệu đồng) sau khi đã có khoản tín dụng thuế xe liên bang 7.500 USD cho mẫu xe 2WD “Light”.

Không giống như một số xe EV chỉ có sẵn ở một số thị trường hạn chế, dòng sản phẩm Kia EV6 sắp tới sẽ có mặt ở tất cả 50 tiểu bang của Mỹ và đều đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế xe liên bang 7.500 USD. Khi áp dụng với mức giá cơ bản 40.900 USD của mẫu EV6 “Light”, khoản ưu đãi tín dụng thuế đã mang lại cho EV6 bản trang bị gói pin 58,0 kWh dẫn động cầu sau có giá bán thực tế là 33.400 USD.

Tại Mỹ, Kia EV6 có ba phiên bản: Light, Wind và GT-Line. Phiên bản Light sẽ chỉ dành cho hệ dẫn động cầu sau, trong khi các bản Wind và GT-Line sẽ có sẵn ở cả cấu hình dẫn động cầu sau và động cơ kép e-AWD. Ngoài ra, phiên bản mạnh mẽ hơn GT sẽ xuất hiện sau đó.

Trung tâm của EV6 là bộ pin Nickel-Cobalt-Mangan (80/10/10) dày đặc năng lượng có sẵn với hai kích cỡ: 58,0 kWh và 77,4 kWh. Gói pin được lắp đặt thấp dưới sàn cung cấp năng lượng cho cả hai hệ thống bố trí động cơ điện e-AWD RWD và Dual Motor với các mã lực khác nhau ở trục trước và sau để tạo ra khả năng và lực kéo ấn tượng.

Phiên bản EV6 Light RWD cơ sở đi kèm động cơ điện 167 mã lực và gói pin 58,0 kWh. Wind RWD trị giá 48.215 USD đi kèm gói pin 77,4 kWh lớn hơn và động cơ điện 225 mã lực mạnh hơn. GT-Line RWD cũng có sẵn với thiết lập hệ thống truyền động tương tự này và bắt đầu từ 52.415 USD.

Cả Wind và GT-Line đều nâng cấp hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian mô-tơ kép, sản sinh công suất 320 mã lực và chỉ đi kèm với pin lớn hơn. Wind AWD bắt đầu từ 52.115 USD và GT-Line AWD bắt đầu từ 57.115 USD. 

Ngoài ra, tất cả người mua EV6 sẽ nhận được tín dụng sạc 1.000 kWh, có thể sử dụng trong khoảng thời gian 3 năm. Tín dụng này tương đương với khoảng 4.000 dặm năng lượng cho các mẫu xe RWD EV6 77,4 kWh.

Ngoài sức mạnh và phạm vi ấn tượng, hệ thống pin tiên tiến của EV6 cho phép sạc cực nhanh thuận tiện. Hệ thống đa sạc được cấp bằng sáng chế đầu tiên trên thế giới hỗ trợ sạc DC 400v và 800v, ​​hoạt động trên bộ sạc DC có tốc độ từ 50kW đến 350kW. Sạc nhanh 800v DC từ bộ sạc 350 kW cho phép xe chạy gần 70 dặm trong vòng chưa đầy 5 phút; thêm tới 217 dặm (10 đến 80 phần trăm) trong vòng chưa đầy 18 phút.

Bộ sạc tích hợp 11kW (OBC) cho Cấp 2 sạc lại từ 10 đến 100 phần trăm trong 7 giờ 10 phút (240v AC, ở 40-amps) cho các phiên bản pin 77,4 kWh lớn hơn. 

Kia EV6 hứa hẹn về Việt Nam có giá từ 33.400 USD tại Mỹ - Ảnh 1

Sự xuất hiện của EV6 đánh dấu việc Mỹ chính thức khởi động chiến lược “Kế hoạch S” của Kia, cung cấp 11 mẫu xe điện hoàn toàn mới trên toàn thế giới vào năm 2026.

Bắt đầu với EV6, dòng xe EV sắp tới của Kia sẽ tiếp tục với quy ước đặt tên tương tự là “EV_”, theo sau là một con số cho biết vị trí của chiếc xe trong dòng sản phẩm. Có thể EV5 là một mẫu xe “đàn em” còn EV7 là mẫu xe “đàn anh”.

Sean Yoon, chủ tịch và giám đốc điều hành của Kia Bắc Mỹ, cho biết: “EV6 đánh dấu một kỷ nguyên mới và mang tính chuyển đổi trong điện khí hóa của Kia”. “Sản phẩm tận dụng nhiều lợi ích của nền tảng tiên tiến để mang lại sự thú vị và tiện lợi về công nghệ, mang lại trải nghiệm sở hữu tuyệt vời”.

Kia EV6 sẽ được giao hàng cho khách hàng Mỹ trong những tuần tới.

Tại Việt Nam, trong một sự kiện hồi cuối năm 2021, lãnh đạo THACO cho biết sẽ đưa mẫu xe điện Kia EV6 về Việt Nam, tuy nhiên không tiết lộ kế hoạch chi tiết về lịch trình cũng như thông số kỹ thuật của phiên bản xe bán tại Việt Nam. Hiện tại, Kia EV6 được nhiều người tiêu dùng chú ý do thị trường xe điện Việt Nam vẫn còn khá ít mẫu mã để lựa chọn, ngoài mẫu xe điện VF e34 của VinFast và mới đây là Hongqi E HS9.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.