Kia sắp xây dựng nhà máy mới sản xuất xe điện có khả năng tự lái và tùy biến cao

Khôi Nguyên
Sau các báo cáo từ tháng 3 năm ngoái, Kia xác nhận sẽ xây dựng một nhà máy mới ở Hàn Quốc để sản xuất PBV (Purpose Built Vehicle), xe có khả năng tự lái và tùy biến cao sử dụng cho nhiều mục đích. Việc xây dựng nhà máy sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2023 và đi vào sản xuất PBV đầu tiên bắt đầu vào nửa cuối năm 2025.
Kia sắp xây dựng nhà máy mới sản xuất xe điện có khả năng tự lái và tùy biến cao - Ảnh 1

Cơ sở dành riêng sản xuất PBV sẽ được xây dựng trong nhà máy Hwaseong ở Hàn Quốc. Nó sẽ có công suất ban đầu là 100.000 xe mỗi năm, dự kiến ​​sẽ tăng lên 150.000 chiếc khi nhu cầu PBV tăng lên.

Kia cho biết nhà máy mới của mình sẽ có hệ sinh thái sản xuất thông minh “E-Forest” được thúc đẩy bởi dữ liệu, kết nối và công nghệ robot. Nó cũng sẽ có sơn sạch và các cơ sở tiết kiệm năng lượng để giảm lượng khí thải carbon.

Thông báo này được đưa ra cùng các đoạn giới thiệu về bốn mẫu PBV sắp tới, đi kèm với thiết kế hình hộp và các đèn LED đặc biệt.

Kia sắp xây dựng nhà máy mới sản xuất xe điện có khả năng tự lái và tùy biến cao - Ảnh 2

Trong đó, PBV cỡ nhỏ được thiết kế để giao hàng bằng rô-bốt, PBV cỡ trung có hai phiên bản dành cho mục đích giao hàng như xe taxi, trong khi PBV cỡ lớn dành cho vận chuyển hàng hóa và xe đưa đón. Tất cả các model sẽ dựa trên nền tảng ván trượt chuyên dụng eS EV, có khả năng tự chủ Cấp độ 4 và nhận các bản cập nhật qua mạng.

Tiếp theo Niro Plus dựa trên Niro thế hệ trước, mẫu PBV chuyên dụng đầu tiên của Kia sẽ là PBV tầm trung, có tên mã là SW.

Xe PBV (Purpose Built Vehicle) là một trong những trụ cột chính trong chiến lược Kế hoạch S của Kia, với mục tiêu đưa công ty Hàn Quốc trở thành thế lực hàng đầu vào năm 2030.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.