Kia Sedona 2021 bất ngờ cập cảng, chờ ngày ra mắt thị trường Việt

Trí Dũng
Kia Sedona 2021 vừa bất ngờ xuất hiện tại cảng và rất có thể mẫu MPV cao cấp này sẽ chính thức ra mắt trong quý 3 năm nay
Lô xe Kia Sedona 2021 vừa bất ngờ cập cảng Việt Nam.
Lô xe Kia Sedona 2021 vừa bất ngờ cập cảng Việt Nam.

Lô xe hàng chục chiếc Kia Sedona 2021 thế hệ mới vừa bất ngờ xuất hiện tại một cảng khu vực phía nam khiến những tín đồ của dòng MPV cao cấp ít nhiều háo hức.

Những hình ảnh chụp tại cảng cho thấy Kia Sedona 2021 có ngoại thất bệ vệ và bắt mắt hơn hẳn so với thế hệ đang hiện diện tại thị trường Việt Nam. Lưới tản nhiệt thiết kế dạng 3D, cụm đèn chiếu sáng chia thành 2 khu vực và nhấn sâu vào trong mặt ca-lăng. Xe có cấu hình 7 chỗ ngồi và có thể có tuỳ chọn 6 chỗ ngồi.

Lô xe vừa bất ngờ cập cảng có 3 màu ngoại thất đen, đỏ và trắng. Khoang nội thất có tông màu kem, ghế bọc da màu đỏ thể thao. Thiết kế nội thất mượt mà hơn hẳn so với thế hệ hiện tại. Cần số dạng núm xoay, màn hình giải trí kích thước lớn nằm ngang.

Kia Sedona tại các thị trường nước ngoài có tên Carnival.

Kia Sedona tại các thị trường nước ngoài có tên Carnival.

Tại các thị trường nước ngoài, Kia Sedona có tên là Carnival. Kia Sedona thế hệ mới có 3 tuỳ chọn động cơ. Trong đó, động cơ Diesel Smartsteam dung tích 2.2L cho công suất cực đại 199 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm; động cơ xăng MPi dung tích 3.5L có công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 332 Nm; động cơ xăng V6 GDi - 3.5L công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm .

Tại thị trường ô tô Việt Nam, sau khi các đối thủ Toyota Sienna và Honda Odyssey rút lui thì Kia Sedona gần như một mình một chợ ở phân khúc MPV cao cấp.

Thiết kế nội thất hiện đại của Kia Sedona 2021.

Thiết kế nội thất hiện đại của Kia Sedona 2021.

Trước khi hai đối thủ Nhật Bản rút lui thì Kia Sedona vẫn luôn áp đảo về doanh số trên thị trường. Mẫu xe do tập đoàn Thaco phân phối có khoảng giá bán lẻ từ 1-1,5 tỷ đồng tuỳ từng phiên bản. Chính mức giá bán lẻ thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ đã giúp Kia Sedona gần như trở thành lựa chọn duy nhất trong phân khúc.

Hàng ghế phía sau có thể xoay linh hoạt.

Hàng ghế phía sau có thể xoay linh hoạt.

Hiện tại, Thaco vẫn chưa có thông tin gì về việc giới thiệu Kia Sedona 2021 ra thị trường song theo nhiều đồn đoán, rất có thể mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt trong quý 3 năm nay.

Sau khi các mẫu xe Sorento và Seltos liên tiếp gặt hái thành công trên thị trường, sự xuất hiện của Sedona 2021 cũng mang nhiều kỳ vọng cho thương hiệu ô tô Hàn Quốc được lắp ráp và phân phối bởi Thaco.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.