Kia Seltos phiên bản động cơ 1.6 trở lại thị trường

Tập đoàn Thaco đã bắt đầu tái lắp ráp phiên bản xe Kia Seltos 1.6 Premium để đưa trở lại thị trường sau quãng thời gian gần một năm ngừng bán...
Kia Seltos 2021
Phiên bản Seltos 1.6 Premium nhiều khả năng sẽ sử dụng logo mới của Kia.

Mẫu xe gầm cao đô thị Kia Seltos chính thức ra mắt thị trường vào tháng 7/2020 với 4 phiên bản khác nhau. Trong đó, chỉ có duy nhất một phiên bản trang bị động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1.6L, các phiên bản còn lại đều sử dụng động cơ tăng áp 1.4L.

Dù sở hữu động cơ có dung tích lớn hơn song phiên bản Kia Seltos 1.6 Premium lại có sức mạnh vận hành yếu hơn so với các phiên bản trang bị động cơ 1.4L Turbo. Cụ thể, phiên bản Kia Seltos 1.6 Premium chỉ có công suất cực đại 121 mã lực trong khi các phiên bản còn lại có công suất 138 mã lực. Đây cũng là một trong những lý do khiến người tiêu dùng quan tâm các phiên bản động cơ 1.4L nhiều hơn.

Đáng chú ý là ngay sau khi ra mắt thị trường, lượng đơn đặt hàng đối với Kia Seltos vượt quá khả năng lắp ráp của nhà máy Kia đặt tại khu công nghiệp Thaco - Chu Lai. Vì vậy, Thaco sau đó đã tiến hành tạm dừng lắp ráp phiên bản Seltos 1.6 Premium để đảm bảo nguồn cung ứng ra thị trường.

Được biết, các đại lý Kia đã bắt đầu nhận đặt hàng trở lại đối với phiên bản Seltos 1.6 Premium với mức giá bán lẻ 709 triệu đồng, cao hơn 10 triệu đồng so với thời điểm ra mắt hồi tháng 7/2020.

Nhiều khả năng sau khi trở lại, Seltos 1.6 Premium sẽ là phiên bản xe Kia đầu tiên tại thị trường ô tô Việt Nam sử dụng thiết kế logo mới của hãng xe Hàn Quốc.

Như vậy, với việc phiên bản động cơ 1.6L tái gia nhập thị trường, mẫu xe Kia Seltos sẽ có đầy đủ 4 phiên bản với mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 609 – 719 triệu đồng.

Seltos hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất của Thaco Kia và cũng đồng thời nằm trong nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường ô tô Việt Nam. Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, cộng dồn nửa đầu năm 2021 đã có 7.209 chiếc Kia Seltos được bán ra thị trường.

BẢNG GIÁ BÁN LẺ MẪU XE KIA SELTOS THÁNG 8/2021

bảng giá xe Kia Seltos tháng 8 2021

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.