Kia Sorento và Subaru Impreza bị điều tra

Hữu Tuyến
Cơ quan chức trách Mỹ mở cuộc điều tra trên 50.000 xe Kia Sorento 2011 và 84.000 xe Subaru Impreza 2003 - 2004
Kia Sorento 2011 đang bị điều tra về vấn đề an toàn.
Kia Sorento 2011 đang bị điều tra về vấn đề an toàn.
Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa mở cuộc điều tra về vấn đề an toàn sau khi nhận phản ánh từ người tiêu dùng đang sử dụng xe Kia Sorento 2011 và Subaru Impreza phiên bản 2003 - 2004.

Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh về hiện tượng trục truyền động xảy ra sự cố và phản ánh về sự cố xe đột ngột bị mất khả năng tăng tốc do lỗi truyền động, NHTSA đã bắt đầu tiến hành kiểm tra trên 50 ngàn chiếc xe đa dụng Kia Sorento phiên bản 2011 để tìm nguyên nhân.

Mặc dù chưa có bất kỳ tai nạn hay thương vong gì được ghi nhận liên quan đến lỗi này, nhưng NHTSA vẫn phải vào cuộc sau khi xác định mức độ nghiêm trọng của các đơn phản ánh. Cơ quan này cũng cho biết, Kia Motors cũng đang tích cực phối hợp cùng NHTSA để tìm hiểu vấn đề và làm rõ vụ việc.

Trong trường hợp khẳng định chắc chắn nguyên nhân sự cố do những lỗi kể trên, Kia Motors sẽ tiến hành thông báo triệu hồi dòng xe này đến từng khách hàng và khắc phục hậu quả nếu có. Trước đó, vào tháng 9/2010, đã có hơn 10 ngàn xe Kia Sorento bản 2011 cũng bị triệu hồi vì lỗi dây điện trong đó có hơn 400 xe tại Việt Nam.

Cũng nằm trong vòng xoáy triệu hồi, NHTSA còn cho biết, cơ quan này sẽ điều tra khoảng hơn 84 ngàn xe Subaru Impreza phiên bản 2003-2004 sau khi nhận được thư phản ánh về lỗi tay đòn phía dưới bị ăn mòn dẫn tới nguy cơ gẫy khi xe đi ở tốc độ trên 80 km/giờ.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.