Kia Sportage 2023 có thể bốc cháy do đai ốc bị lỏng

Khôi Nguyên
Kia Sportage 2023 có thể là một trong những chiếc SUV tốt nhất trong phân khúc nhưng điều đó không ngăn cản nó nằm trong một đợt triệu hồi mới nhất tại Mỹ.
Kia Sportage 2023 có nguy cơ bốc cháy.
Kia Sportage 2023 có nguy cơ bốc cháy.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã tiết lộ trong một thông báo triệu hồi do Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) rằng pin có thể đã không được nhà cung cấp xử lý đúng cách trong quá trình lắp ráp. Việc này dẫn đến đai ốc có thể bị lỏng theo thời gian và có thể khiến động cơ bị dừng khi lái xe.

Kia lưu ý rằng đáng lo ngại ở chỗ hỏa hoạn có thể xảy ra. Tổng cộng có 19.701 mẫu Kia Sportage nằm trong diện triệu hồi, tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 1 năm 2022 đến ngày 8 tháng 8 năm 2022.

Chủ sở hữu của những chiếc xe bị nằm trong diện triệu hồi sẽ được thông báo và hướng dẫn mang xe đến đại lý Kia để đai ốc sẽ được xử lý đúng cách nếu cần thiết. Kia sẽ thông báo cho các chủ sở hữu từ ngày 23/9 tới đây.

Việc ban hành lệnh triệu hồi này diễn ra chỉ vài tuần sau khi Kia vén bức màn đối với mẫu Sportage PHEV 2023, được thiết kế như một đối thủ của Toyota RAV4 Prime. Có giá từ 38.490 USD, Sportage PHEV được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít tăng áp hoạt động cùng với một mô-tơ điện và gói pin lithium-ion 13,8 kWh. Nó tạo ra tổng công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft (349 Nm). Sportage PHEV cũng có thể chạy 54 km chỉ bằng năng lượng điện.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.