Kia Sportage 2023 giành giải thưởng Top Safety Pick của IIHS

Khôi Nguyên
Kia Sportage 2023 được thiết kế lại đã trải qua đánh giá của Viện Bảo hiểm Đường cao tốc Mỹ và kết quả rất tốt cho mẫu SUV nhỏ gọn này.
Kia Sportage 2023 giành giải thưởng Top Safety Pick của IIHS - Ảnh 1

Nó đã giành được giải thưởng Top Safety Pick. Nếu không có một số điểm kém về đèn pha thì mẫu xe này thậm chí đã nhận được giải thưởng Top Safety Pick +.

Trong các thử nghiệm va chạm, IIHS đã đánh giá Sportage với xếp hạng "Tốt" cao nhất. Cả hai hệ thống phanh khẩn cấp tự động của chiếc SUV cũng đều đạt điểm "Cao cấp".

Quyền truy cập neo ghế trẻ em có xếp hạng "Có thể chấp nhận". Điểm yếu duy nhất là đèn pha. Đèn pha phản xạ cơ bản được sử dụng trên hầu hết các phiên bản Sportage bị đánh giá là "Kém" do không đủ khả năng chiếu sáng. Trong khi đó, trang trí Prestige có đèn chiếu IIHS đánh giá là "Chấp nhận được".

Hiện phân khúc SUV cỡ nhỏ có một số lượng lớn những cái tên đã nhận được Top Safety Pick, bao gồm Ford Escape, Honda CR-V, Jeep Compass và Toyota RAV4.

Kia Sportage 2023 giành giải thưởng Top Safety Pick của IIHS - Ảnh 2

Những cái tên khác có xếp hạng "+" bao gồm Ford Bronco Sport, Mazda CX-30, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Nissan Rogue, Subaru Forester, Toyota Corolla Cross, Toyota RAV4 Prime và Volkswagen Tiguan.

Mới đây, Kia đã tung phiên bản nâng cấp cho Sportage tại thị trường Hàn Quốc. Trong đó, hãng xe Hàn đã bổ sung cho Kia Sportage một phiên bản tiết kiệm nhiên liệu mới có tên LPi. Kia Sportage 2023 vừa có phiên bản nâng cấp với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, quyết đấu CX-5, CR-V.

Sportage LPi được trang bị động cơ SmartStream L2.0, sản sinh công suất tối đa 146 mã lực và mô-men xoắn cực đại 191 Nm. Kia cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Sportage LPi mới là 9,2 km/lít (khoảng 10,8 lít/100 km).

Kia Sportage 2023 tại thị trường Hàn Quốc có tới 4 phiên bản cho khách hàng lựa chọn, bao gồm: LPi, xăng, diesel và hybrid.

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Kia Sportage Hybrid 2023 bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo tài xế mất tập trung, tránh va chạm trước, cảnh báo khoảng cách lùi khi đỗ xe, kiểm soát hành trình thích ứng,...

Khách hàng còn được cung cấp các tính năng an toàn tùy chọn khác như như giám sát điểm mù, kiểm soát hành trình thông minh dựa trên GPS, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, camera 360 độ với chế độ xem 3D …

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sportage đang là mẫu xe khá hot. Xe sẽ được phân phối với 8 phiên bản, đi kèm giá bán dao động từ 899 triệu đồng đến 1,099 triệu đồng.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.