Kia thu hồi hai mẫu xe bán chạy nhất

Hữu Tuyến
Hai mẫu xe chiến lược và bán chạy hàng đầu của Kia là Soul và Sorento 2010 cùng bị triệu hồi sau khi phát hiện lỗi ở hệ thống điện
Kia Soul bị thu hồi do lỗi hệ thống điện - Ảnh: Kia.
Kia Soul bị thu hồi do lỗi hệ thống điện - Ảnh: Kia.
Hai mẫu xe chiến lược và bán chạy hàng đầu của Kia là Soul và Sorento 2010 cùng bị triệu hồi sau khi phát hiện có lỗi ở hệ thống điện.

Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, họ đã nhận được thư thông báo từ đại diện của Kia về việc thu hồi 23.973 xe Kia Soul 2010 và 11.231 xe Sorento 2010.

Các xe gặp trục trặc được sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/9/2009 đến 30/10/2010. Hãng này cho biết, một số đầu mối trong hệ thống điện đã được hàn không đúng chuẩn, do vậy có thể gây chập điện và dẫn tới nguy cơ cháy.

Các đầu nối trong hệ thống điện này được cung cấp bởi công ty JCI và được sử dụng cho hệ thống loa phát sáng của Kia Soul. Còn ở Kia Sorento, các mối hàn lỗi được sử dụng để cung cấp điện cho hệ thống đèn trong cabin.

Cho tới thời điểm này, chưa ghi nhận được sự cố hay tai nạn nào liên quan tới lỗi này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Kia vẫn tiến hành thu hồi và đề nghị các chủ xe mang xe tới đại lý kiểm tra và chỉnh sửa miễn phí. Các đại lý sẽ thay thế mối hàn lỗi ở cả hai mẫu xe.

Tại Việt Nam, hai mẫu xe này bán khá chạy do kiểu dáng bắt mắt và mức giá cạnh tranh. Những chiếc xe này hầu hết do các đơn vị nhập khẩu đưa về trong thời gian vừa qua.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.