Kia tiếp tục giảm mạnh giá xe

Đức Thọ
Thương hiệu ôtô Hàn Quốc tiếp tục lấy giá bán làm lợi thế cạnh tranh
Mẫu xe 7 chỗ ngồi Sorento được hưởng lợi nhiều nhất với mức ưu đãi 65 triệu đồng.
Mẫu xe 7 chỗ ngồi Sorento được hưởng lợi nhiều nhất với mức ưu đãi 65 triệu đồng.
Thương hiệu ôtô Hàn Quốc tiếp tục lấy giá bán làm lợi thế cạnh tranh tại thị trường Việt Nam bằng chương trình ưu đãi mới.

Cụ thể, người tiêu dùng mua xe Kia trong tháng 7/2015 sẽ nhận được các mức giảm giá, gói bảo hiểm hay quà tặng phụ kiện. Các mức giảm giá áp dụng theo từng khu vực và từng mẫu xe.

Ở lần giảm giá này, mẫu xe 7 chỗ ngồi Sorento được hưởng lợi nhiều nhất với mức ưu đãi 65 triệu đồng; đứng thứ 2 là mẫu sedan K3 khi giảm giá 45 triệu đồng; thấp nhất là mẫu xe cỡ nhỏ Morning khi chỉ hưởng mức ưu đãi 12 triệu đồng. Một số mẫu xe có sức mua yếu như Rondo, Soul hay Koup cũng hưởng mức giảm giá khá cao, lần lượt là 34 triệu đồng, 25 triệu đồng và 32 triệu đồng.

Có thể thấy rõ Kia chính là thương hiệu được áp dụng biện pháp kích cầu tiêu dùng bằng “chiêu” giảm giá nhiều nhất tại thị trường ôtô Việt Nam thời gian qua. Điều này cũng một phần lý giải cho các mức sản lượng bán hàng khá tốt theo từng tháng của thương hiệu ôtô Hàn Quốc.

Một điểm đáng lưu ý là sau mỗi đợt kích cầu, sản lượng bán hàng xe Kia đều tăng và khi kết thúc đợt giảm giá, đà tăng sức mua đối với thương hiệu liền chững lại.

Điểm đáng lưu ý nữa là đợt kích cầu tháng 7 vừa được nhà sản xuất và phân phối Thaco Kia thông báo có các mức giảm giá thay đổi khá mạnh so với thông báo trước đó.

Cụ thể, hồi trung tuần tháng 6, Thaco Kia đã cho biết sẽ thu hẹp các mức giảm giá áp dụng trong tháng 7 so với các mức giảm giá tháng 6. Đơn cử mức giảm giá của mẫu xe Sorento trong tháng 6 là 60 triệu đồng, sau đó Thaco Kia thông báo sẽ chỉ giảm giá trong tháng 7 ở mức 45 triệu đồng, tức đã “xén” đi 15 triệu đồng so với trước đó. Tuy nhiên, theo biểu giá vừa thông báo, mức giảm giá tháng 7 của mẫu SUV 7 chỗ ngồi này thậm chí còn cao hơn 5 triệu đồng so với mức giảm áp dụng trong tháng 6.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), đã có 1.468 xe Kia bán ra thị trường trong tháng 6/2015. Cộng dồn 6 tháng đầu năm, tổng sản lượng bán hàng của Kia đạt 8.440 chiếc, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng khá mạnh mà Kia đạt được trong giai đoạn nửa đầu năm nay và một phần quan trọng là nhờ các đợt ưu đãi giá liên tiếp. Dù vậy, tỷ lệ tăng trưởng giai đoạn nửa đầu năm nay của Kia vẫn thấp hơn đáng kể so với mức chung của toàn ngành (tăng 58%).

Bảng giá ưu đãi xe Kia tháng 7/2015
STTLoại xeGiá bán (VND)Ưu đãi 7/2015
1Moring324 - 422 triệu12 triệu
2K3608 - 719 triệu45 triệu
3 Carens535 - 543 triệu 23 triệu
4 Sorento873 - 1,010 tỷ65 triệu
5 Rondo722 - 802 triệu34 triệu
6 Rio 5 cửa550 -590 triệu24 triệu
7 Rio 4 cửa490 -546 triệu 18 triệu
8 Cerato 5 cửa743 - 760 triệu27 triệu
9 Sportage 875 triệu 20 triệu
10 Optima 913 triệu30 triệu
11 Soul 780 - 798 triệu30 triệu
12 Koup 840 triệu32 triệu

Tin mới

Trung Quốc chính thức cấp phép cho dịch vụ taxi không người lái đầu tiên

Trung Quốc chính thức cấp phép cho dịch vụ taxi không người lái đầu tiên

Baidu, công ty phát triển trí tuệ nhân tạo và công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc, đã được bật đèn xanh để triển khai dịch vụ taxi không người lái, giúp hãng này chiếm ưu thế trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty khởi nghiệp xe điện thông minh (EV) nhằm thương mại hóa công nghệ lái xe tự hành.
Jaguar F-Pace bị triệu hồi hàng nghìn chiếc vì gặp vấn đề đèn hậu

Jaguar F-Pace bị triệu hồi hàng nghìn chiếc vì gặp vấn đề đèn hậu

Vụ việc bắt đầu từ tháng 4 năm 2022, trong một cuộc kiểm tra chất lượng mẫu tại nhà máy, Jaguar đã phát hiện ra một chiếc F-Pace tại Mỹ có đèn hậu gặp vấn đề. Sau phát hiện này, nhà sản xuất ô tô của Anh đã ban hành lệnh tạm dừng nhận đơn hàng mới vào ngày 20 tháng 4.
Bảng giá xe Kia mới nhất tháng 8/2022
Bảng giá xe Kia mới nhất tháng 8/2022
Trong 6 tháng đầu năm 2022, KIA bán ra 35.485, tăng 65% so với nửa đầu 2021, là một trong những thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn thị trường, qua đó vươn lên vị trí thứ 2.