Kinh tế suy giảm, Chrysler đóng cửa một nhà máy

Thu Hà
Đối phó với tình trạng kinh tế suy giảm, Tập đoàn Chrysler LLC đóng cửa nhà máy Newark Assembly, bang Delaware
Đây thực sự là những quyết định khó khăn nhưng là bước giải quyêt cần thiết là vì sự sống còn cho những kế hoạch dài hạn hơn của Chrysler LLC.
Đây thực sự là những quyết định khó khăn nhưng là bước giải quyêt cần thiết là vì sự sống còn cho những kế hoạch dài hạn hơn của Chrysler LLC.
Tập đoàn Chrysler LLC vừa tuyên bố rút một ca làm việc tại nhà máy Toledo North Assembly, Bang Ohio đồng thời kết thúc hoạt động sản xuất của nhà máy Newark Assembly, bang Delaware (Mỹ).

Đây là động thái của Chrysler LLC nhằm đối phó với tình trạng suy giảm kinh tế toàn cầu cùng sự thu nhỏ quy mô ngành công nghiệp ôtô.

“Thị trường đang phải đối mặt với sự rối loạn chưa từng thấy, chúng tôi cũng đang trong những thời điểm thay đổi lịch sử của ngành công nghiệp ôtô”, Phó chủ tịch điều hành sản xuất của Chrysler, Frank Ewasyshyn, nhận định.

“Đây thực sự là những quyết định khó khăn nhưng là bước giải quyết cần thiết vì sự sống còn cho những kế hoạch dài hạn hơn. Tuy nhiên, Chrysler vẫn sẽ theo đuổi nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với những sản phẩm như Dodge Ram hoàn toàn mới, chiếc xe vừa dành được danh hiệu “Pick-up cỡ lớn của năm” tại bang Texas”, ông Ewasyshyn cho biết thêm.

Việc cắt bớt ca sản xuất tại nhà máy Toledo North Assembly sẽ có hiệu lực kể từ ngày 31/12/2008 và sẽ tác tộng tới khoảng 825 lao động. Còn nhà máy tại Newark cũng sẽ đóng cửa cùng thời gian và sẽ tác động trực tiếp tới cuộc sống của khoảng 1.000 lao động. Hiện nay, nhà máy Toledo North Assembly có khoảng 2.100 công nhân làm việc 2 ca, là nơi sản xuất các mẫu xe Dodge Nitro và Jeep Liberty.

Nhà máy Newark Assembly sản xuất Dodge Durango và Chrysler Aspen đã làm việc với 1 ca duy nhất từ tháng 7/2006 và đã được thông báo là làm việc không hiệu quả từ tháng 2/2007. Nhà máy này có tổng cộng khoảng 1.000 công nhân, đại diện bởi UAW khu vực 1108 và 1212.

Những động thái này cũng cho thấy khả năng ngừng sản xuất mẫu xe Dodge Durango và Chrysler Aspen vì nhà máy tại Newark là nhà máy duy nhất trong hệ thống sản xuất 2 mẫu xe này. Nhà máy này cũng đã bị cắt giảm xuống 1 ca làm việc từ tháng 7/2006 vì thiếu hiệu quả và tình hình tiêu thụ sản phẩm không tốt.

(Theo Chrysler LLC.)

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.