Kỷ lục bán hàng tại Vietnam Motor Show 2014

Đức Thọ
Nhiều khách hàng do không muốn phải chờ đợi nên đã đưa ra đề nghị nhận luôn xe trưng bày
Vietnam Motor Show 2014 là kỳ triển lãm ôtô lớn nhất từ trước tới nay 
tại Việt Nam với sự tham gia của 18 thương hiệu đến từ cả hai khối lắp ráp
 trong nước và nhập khẩu chính hãng.
Vietnam Motor Show 2014 là kỳ triển lãm ôtô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam với sự tham gia của 18 thương hiệu đến từ cả hai khối lắp ráp trong nước và nhập khẩu chính hãng.
Theo thông báo từ ban tổ chức Vietnam Motor Show 2014, kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm vừa kết thúc tại Tp.HCM đã chính thức xác lập hai kỷ lục mới.

Cụ thể, đã có hơn 560 hợp đồng bán xe được ký kết trong 5 ngày diễn ra triển lãm, tăng gấp đôi so với con số của kỳ triển lãm năm ngoái.

Đáng chú ý là đa số các hợp đồng mua xe được khách tham quan ký kết với các nhà sản xuất, phân phối đều thuộc về các thương hiệu hạng sang và những chiếc xe phổ thông có giá trị cao.

Chẳng hạn ngay sau khi ra mắt, một loạt các mẫu xe như Mercedes S500 Coupe, Audi A3 Sportback, Audi A7 Sportback, Lexus GX460, BMW 428i Gran Coupe hay MINI Cabriolet Cooper… đều được khách hàng đặt mua ngay.

Thậm chí, nhiều khách hàng do không muốn phải chờ đợi nên đã đưa ra đề nghị nhận luôn xe trưng bày.

Đây có thể coi là một tín hiệu vui đối với ngành ôtô. Bởi thực tế, kỷ lục bán hàng ngay tại một kỳ triển lãm cũng chính là một biểu hiện của sức mua nói chung đang trên đà tăng trưởng mạnh tại thị trường ôtô Việt Nam thời gian qua.

Cũng theo thông tin từ ban tổ chức, Vietnam Motor Show 2014 đã thu hút hơn 161.700 lượt khách tham quan, vượt khá xa con số kỳ vọng 150.000 lượt khách đưa ra ban đầu. Riêng ngày cuối cùng diễn ra triển lãm (23/11) đã có 55.930 lượt khách.

Vietnam Motor Show 2014 là kỳ triển lãm ôtô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam với sự tham gia của 18 thương hiệu đến từ cả hai khối lắp ráp trong nước và nhập khẩu chính hãng.

Số lượng mẫu xe trưng bày cũng hùng hậu nhất với 103 cái tến, trong đó có nhiều mẫu xe ý tưởng như Honda NSX-1, Toyota FT-Bh, Lexus LF-LC, Porsche 919 Hybrid và hơn 20 mẫu xe mới xuất hiện gồm Audi TT Coupe 2.0 TFSI quattro, BMW Series 4 Gran Coupé, MINI Cabriolet Cooper, Ford Ranger phiên bản 3.2, Mercedes S500 Coupe, Hino EV Platform, Chevrolet Colorado mới, Infiniti Q50, Nissan LEAF, Jaguar F-Type; Mitsibishi Outlander PHEV, Porsche Macan, Suzuki Ertiga, Lexus GX460…

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.