Kỷ lục bán ôtô tháng 9 của Trường Hải

Đức Thọ
Động thái giảm giá của Thaco diễn ra trong bối cảnh giá thành ôtô tại Việt Nam bị đẩy lên cao
Từ kỷ lục vừa đạt được, hãng xe trong nước Thaco cũng đã đặt mục tiêu bán ra trên 12.000 xe du lịch trong quý 4/2015.
Từ kỷ lục vừa đạt được, hãng xe trong nước Thaco cũng đã đặt mục tiêu bán ra trên 12.000 xe du lịch trong quý 4/2015.
Doanh nghiệp ôtô trong nước Trường Hải (Thaco) vừa lập kỷ lục bán hàng tại phân khúc xe du lịch với tổng cộng 4.035 chiếc đạt được trong tháng 9/2015, bao gồm các thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi tham gia vào thị trường xe du lịch năm 2007 tới nay, Thaco vượt được mốc sản lượng 4.000 chiếc/tháng. Qua đó, tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 9 tháng năm 2015 tại thị trường xe du lịch của Thaco đạt trên 27.500 chiếc, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi tiết hơn, tính trong tháng 9/2015, lượng xe Kia bán ra thị trường đạt hơn 2.000 chiếc, lượng xe Mazda đạt hơn 1.900 chiếc và lượng xe Peugeot là 60 chiếc.

Ông Bùi Kim Kha, Phó tổng giám đốc Thaco, cho rằng việc Thaco lập kỷ lục bán hàng trong tháng 9 là nhờ bối cảnh nền kinh tế năm 2015 khởi sắc. Bên cạnh đó, Thaco cũng đã phát triển được mạng lưới hơn 100 đơn vị phân phối và dịch vụ trên toàn quốc, qua đó đưa các thương hiệu do Thaco lắp ráp và phân phối đến gần hơn với đa số người tiêu dùng.

Tuy nhiên, một lý do khác thậm chí còn quan trọng hơn giúp Thaco đạt mức sản lượng bán hàng cao trong tháng 9 và các tháng trước đó chính là các đợt giảm giá bán lẻ liên tiếp dành cho cả 3 thương hiệu.

Đáng lưu ý là động thái giảm giá của Thaco được thực hiện ngay trong bối cảnh giá thành ôtô tại Việt Nam hai tháng gần đây bị đẩy lên cao do tỷ giá USD tăng. Cũng bởi vấn đề tỷ giá USD/VND mà liên doanh ôtô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam là Toyota vừa buộc phải điều chỉnh tăng giá bán lẻ đối với 2 thương hiệu Toyota và Lexus.

Từ kỷ lục vừa đạt được, hãng xe trong nước Thaco cũng đã đặt mục tiêu bán ra trên 12.000 xe du lịch trong quý 4/2015, qua đó nâng tổng sản lượng bán hàng cộng dồn của cả năm 2015 vượt qua mốc 40.000 chiếc.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.