Lại loạn giá xe Honda Air Blade và Yamaha Exciter

Khánh Huyền
Hai mẫu xe Honda Air Blade và Yamaha Exciter một lần nữa lại khiến dư luận bất bình trước nạn loạn giá
Vẫn chưa có "cách" xử lý nạn loạn giá hiện nay, người tiêu dùng vẫn phải chịu thiệt thòi - Ảnh: Bobi.
Vẫn chưa có "cách" xử lý nạn loạn giá hiện nay, người tiêu dùng vẫn phải chịu thiệt thòi - Ảnh: Bobi.
Hai mẫu xe Honda Air Blade và Yamaha Exciter một lần nữa lại khiến dư luận bất bình trước nạn loạn giá. Giá thực của cả hai dòng xe này bị đội lên trên dưới 10 triệu đồng so với giá bán của nhà sản xuất.

Là sản phẩm "đinh" của hai hãng xe máy lớn nhất nhì Việt Nam, Honda Air Blade và Yamaha Exciter phiên bản 2011 được nhiều người tiêu dùng quan tâm và tìm kiếm thông tin từ vài tháng trước khi chính thức ra mắt.

Tuy nhiên, trái với mong đợi, cả hai mẫu xe mới ra đều tăng giá khá cao so với trước. Cụ thể, Honda Air Blade có giá niêm yết mới là 35,99 triệu đồng và 36,99 triệu đồng cho các màu khác nhau, tăng 3 - 4 triệu đồng so với phiên bản trước. Còn Exciter có giá từ 34,6 đến 36,9 triệu đồng, cũng tăng so với trước hơn 2 triệu đồng.

Thế nhưng, cú sốc tăng giá đề xuất chưa thấm vào đâu so với cú sốc giá thực khi người tiêu dùng tìm tới đại lý hỏi xe, bởi giá đề xuất tăng 1 thì giá thực tăng tới 5 - 6 lần.

Dù là ở Hà Nội, Tp.HCM hay các địa phương khác, rất khó để mua Honda Air Blade lẫn Exciter với giá niêm yết. Giá thực nhảy múa khá nhiều tại các đại lý khác nhau nhưng ít nhất cũng chênh so với giá niêm yết 4 - 5 triệu cho xe Exciter và ngót nghét 10 triệu đồng với xe Air Blade.

Khảo sát thực tế tại một số đại lý ở Hà Nội cho thấy, giá Honda Air Blade phiên bản mới hiện dao động ở mức 46 - 48 triệu đồng tùy theo phiên bản. Còn giá Exciter có mức chênh lệch cao hơn khi dao động từ 39 - 45 triệu đồng tùy theo phiên bản.

Khi khách hàng thắc mắc về việc chênh giá, nhân viên bán xe tại các Head thì lý giải là thị trường không thiếu xe nhưng do “xe mới nên giá tăng” trong khi đó nhân viên bán xe Yamaha thì cho biết do khan hàng, lượng cung nhỏ giọt nên giá bị đẩy lên.
 
Không chỉ Air Blade 2011 mới loạn giá mà phiên bản cũ đã ngừng sản xuất cũng đội giá chóng mặt lên ngót nghét 45 - 46 triệu đồng vì “sẽ không còn xe mà mua”.

Tình trạng loạn giá của mẫu xe ăn khách nhất khiến người tiêu dùng một lần nữa bất bình vì bị ép giá. Nhiều người đã bày tỏ thái độ phản đối cũng như kêu gọi tẩy chay cả hai sản phẩm trên các diễn đàn và trang thông tin...

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.