Lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen” đến với cộng đồng

Vũ Khuê
Bằng thông điệp này, Bộ Công Thương mong muốn tất cả người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn quốc hãy chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050...
Tiết kiệm điện thường xuyên trong suốt 365 ngày/năm.
Tiết kiệm điện thường xuyên trong suốt 365 ngày/năm.

Trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030, ngày 16/3/2024, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động toàn dân thực hiện tiết kiệm điện và Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, tại Công viên Thống Nhất, Thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết Giờ Trái đất là hoạt động xã hội do Bộ Công Thương chủ trì từ năm 2009. Đến nay, sau 15 năm tổ chức, sự kiện Giờ Trái đất ngày càng thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân.

Qua mỗi năm, các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất ngày càng phong phú và thiết thực, cho thấy sự chuyển biến tích cực trong cộng đồng nói chung về nhận thức ý nghĩa, lợi ích của việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Qua đó, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu Net Zero của Việt Nam đến năm 2050.

Năm 2024, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức chiến dịch Giờ Trái đất với thông điệp “Tiết kiệm điện -thành thói quen” nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch đã được Bộ Công Thương tổ chức trong tháng 3 này, bao gồm: Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được tổ chức trên nền tảng trang thông tin điện tử Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; kêu gọi cộng đồng, doanh nghiệp tắt đèn từ 20:30 đến 21:30, thứ bảy ngày 23/3; Lễ phát động toàn dân thực hiện tiết kiệm điện và Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.

Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 có gần 1.500 người, gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ Công Thương và các cơ quan ban ngành có liên quan; đại diện các đơn vị, tổ chức xã hội, hiệp hội ngành hàng; đại diện các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; người dân yêu thích chạy bộ; vận động viên đến từ một số câu lạc bộ chạy phong trào...

Thứ trưởng nhấn mạnh: “Giải chạy hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất sẽ góp thêm một tiếng nói, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen” đến với cộng đồng. Bằng thông điệp này, chúng tôi mong muốn tất cả người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn quốc hãy chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 “Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu”, được Việt Nam tái khẳng định ở Hội nghị Hội nghị lần thứ 27, 28 về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc”.

Trong khuôn Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 sẽ được tổ chức từ từ ngày 16/03 đến hết ngày 31/03/2024.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.