Land Rover triệu hồi 5.000 chiếc SUV vì lỗi dây an toàn

Khôi Nguyên
Tập đoàn Jaguar Land Rover vừa tuyên bố triệu hồi hàng nghìn chiếc SUV vì lỗi dây an toàn liên quan đến một nhà cung cấp phụ kiện của Mỹ gốc Thụy Điển tên là Autoliv.
Vào ngày 25 tháng 5, nhà cung cấp đã thông báo cho Jaguar Land Rover về một lỗi được xác định trong quá trình sản xuất thiết bị thắt dây an toàn phía trước được sử dụng trong một số mẫu SUV nhất định.  
Vào ngày 25 tháng 5, nhà cung cấp đã thông báo cho Jaguar Land Rover về một lỗi được xác định trong quá trình sản xuất thiết bị thắt dây an toàn phía trước được sử dụng trong một số mẫu SUV nhất định.  

Khiếm khuyết xuất phát từ vỏ của ống thắt dây an toàn phía trước bị hư hỏng được lắp trên bộ phận rút dây an toàn. Thành phần có vẻ không quan trọng này ngăn cản thiết bị mở rộng hoạt động chính xác trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Autoliv đã trình bày vấn đề này với Ủy ban Tuân thủ và An toàn Sản phẩm (PSCC) của nhà sản xuất ô tô vào ngày 1 tháng 6, dẫn đến các cuộc điều tra tại nhà máy lắp ráp Nitra ở Slovakia, Halewood ở Anh và Solihull. PSCC sau đó đã chuyển vấn đề lên Ủy ban xác định thu hồi vào tháng 7, cơ quan này xác định rằng tất cả những sản phẩm nghi ngờ bị lỗi thắt dây an toàn cần phải được kiểm tra và nếu bị hỏng phải thay thế.

Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế nếu cần kể từ ngày 16 tháng 9 trở đi. Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi cần xem xét bao gồm các mẫu Land Rover Defender, Discovery, Discovery Sport, Ranger Rover Sport và Range Rover Velar đời 2022 đến 2023.

145 chiếc Velar bị triệu hồi cùng với 2.869 chiếc Range Rover Sport. Discovery Sport có số lượng 427 bản, Discovery được liệt kê với 245 mẫu, và Defender bị ảnh hưởng với số lượng 1.241 chiếc.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.