Lạng Sơn duyệt quy hoạch phân khu phía Đông hơn 723ha

Thanh Xuân
Tỉnh Lạng Sơn vừa duyệt Quy hoạch phân khu phía Đông, TP.Lạng Sơn, tỷ lệ 1/2.000 với diện tích 723,28ha, dân số ước khoảng 47.400 người...
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, khu vực lập quy hoạch bao gồm: khu ở số 4 và một phần khu ở số 1, 2, 3, 5 được xác định trong điều chỉnh Quy hoạch chung TP.Lạng Sơn đến năm 2025.

Mục tiêu nhằm cụ thể hóa điều chỉnh quy hoạch chung TP.Lạng Sơn; định hướng phát triển đô thị TP.Lạng Sơn đáp ứng lâu dài cho nhu cầu hoạt động của các cơ sở sản xuất, dịch vụ, khu dân cư và khu đô thị; từng bước tạo dựng không gian kiến trúc cảnh quan hài hòa với cảnh quan chung, có nét đặc trưng địa phương. Đồng thời, bảo vệ tốt hệ thống môi trường sinh thái, cảnh quan. Làm cơ sở cho việc xây dựng các khu dân sinh có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ theo hướng hiện đại, hoàn thiện về dịch vụ, đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt. Làm cơ sở pháp lý để quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng.

Đây sẽ là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa thể thao thương mại và dịch vụ du lịch; là hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế, định hướng trở thành một phường của TP.Lạng Sơn.

Theo địa phương, khu vực lập quy hoạch được định hướng tổ chức không gian các tiểu khu.

Trong đó, Tiểu khu 1: tái thiết, chỉnh trang các công trình dân cư hiện trạng, phát triển các cụm dân cư mới; khoanh vùng phát triển du lịch sinh thái.

Tiểu khu 2: địa hình bằng phẳng sẵn có, thích hợp phát triển quỹ đất ở mới, bố trí các công trình công cộng…, còn khu dân cư hiện hữu, chỉnh trang cải tạo theo hướng hiện đại hóa nhưng không làm mất đi bản sắc địa phương.

Tiểu khu 3: cụm công nghiệp Hợp Thành được bố trí tập trung ở phía Đông khu vực nghiên cứu, có lối tiếp cận từ cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng và ĐH 28, dự kiến cơ cấu sản xuất công nghiệp vật liệu xây dựng, gia công hàng xuất khẩu.

Tiểu khu 4: tập trung cải tạo chỉnh trang khu dân cư hiện hữu, kết hợp bổ sung quỹ đất ở mới.

Trước đó, vào tháng 3/2023, tỉnh Lạng Sơn cũng duyệt Quy hoạch phân khu phía Bắc TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, tỷ lệ 1/2.000. Quy mô lập quy hoạch khoảng 1.015 ha, với dân số 23.900 người. Khu vực lập quy hoạch thuộc xã Hoàng Đồng, TP.Lạng Sơn và một phần diện tích thuộc xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc.

Mục tiêu nhằm cụ thể hóa điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Lạng Sơn đến năm 2025, chương trình, mục tiêu phát triển đô thị tỉnh Lạng Sơn đến năm 2035; phát triển khu vực đô thị sinh thái, mật độ thấp hài hòa với việc nâng cấp các khu dân cư hiện hữu. Đồng thời, kiểm soát, khai thác hợp lý hoạt động trong phạm vi diện tích rừng phòng hộ, giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường tự nhiên, từng bước tạo nguồn lực phát triển kinh tế cho địa phương; làm cơ sở pháp lý để mời gọi thu hút đầu tư, lập các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong đô thị.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.