Lãnh đạo cấp sở Hà Nội không được dùng ôtô quá 720 triệu

An Nhi
UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị xe ôtô chức danh và xe ôtô chuyên dùng
Việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe - Ảnh minh họa.
Việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe - Ảnh minh họa.
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị xe ôtô chức danh và xe ôtô chuyên dùng cho các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố giai đoạn 2013-2015.

Theo đó, các chức danh được sử dụng xe ôtô phục vụ công tác ở địa phương gồm: Cán bộ cấp trưởng, phó các sở, ban, ngành và tương đương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là cấp tỉnh); Bí thư, phó bí thư huyện ủy, thị ủy, quận ủy (gọi chung là cấp huyện); Chủ tịch và phó chủ tịch hội đồng nhân dân cấp huyện; Chủ tịch và phó chủ tịch UBND cấp huyện và cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,25.

Đối với những cơ quan, đơn vị có chức danh được trang bị xe ôtô, hiện đã có xe ôtô nhưng trong số đó có xe sử dụng vượt quá thời gian quy định của chế độ mà không thể tiếp tục sử dụng hoặc khi đã sử dụng ít nhất 200.000 - 250.000 km tùy từng khu vực mà không thể tiếp tục sử dụng hoặc bị hư hỏng nhưng việc sửa chữa không hiệu quả, không đảm bảo an toàn khi vận hành theo kiểm định của cơ quan chức năng thì thực hiện thanh lý; nếu không có xe ôtô để điều chuyển hoặc thuê xe không tuận tiện thì được mua mới để thay thế xe ôtô đã thanh lý.

Văn bản cũng nêu rõ, việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe. Đây cũng là mức giá tối đa quy định cho các loại xe công mua sắm mới của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập.

Về số lượng, các sở, ban, ngành và các tổ chức tương đương trực thuộc UBND thành phố được trang bị mỗi cơ quan tối đa 2 xe ô tô; các cơ quan, đơn vị khác mới thành lập được trang bị 1 xe ôtô phục vụ công tác.

Bên cạnh đó, văn bản cũng chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị các loại xe chuyên dùng cho một số cơ quan, đơn vị, tổ chức Nhà nước có hoạt động đặc thù như cứu thương, cứu hỏa, xe chở tiền, xe chở phạm nhân, xe kiểm lâm, thanh tra giao thông, phát thanh - truyền hình…

Để công tác trang bị, mua sắm ôtô công đảm bảo hiệu quả, sử dụng đúng mục đích, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan trực thuộc có văn bản báo cáo tổng hợp toàn bộ số xe ôtô chức danh, xe ôtô chuyên dùng hiện đang quản lý, sử dụng và rà soát, phân loại để có được phương án tối ưu nhất.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.