“Lễ hội” chăm sóc ôtô tại Hà Nội

Đức Thọ
Sự kiện chăm sóc ôtô thường niên bắt đầu diễn ra tại Hà Nội với số lượng xe được chăm sóc dự kiến trên 350 chiếc.
Hoạt động chăm sóc xe thường xuyên sẽ giúp đảm bảo tình trạng hoạt động tốt nhất của mỗi 
chiếc xe, qua đó đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người tham gia giao 
thông.
Hoạt động chăm sóc xe thường xuyên sẽ giúp đảm bảo tình trạng hoạt động tốt nhất của mỗi chiếc xe, qua đó đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người tham gia giao thông.
Sáng nay (13/12), sự kiện chăm sóc ôtô thường niên bắt đầu diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), với số lượng xe được chăm sóc dự kiến trên 350 chiếc.

Toàn bộ ôtô tham gia sự kiện sẽ được kiểm tra, chăm sóc một loạt các hạng mục quan trọng bởi nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ, phụ tùng chính hãng đang có mặt tại Việt Nam.

Trong đó, hãng lốp Bridgestone trực tiếp kiểm tra, chăm sóc lốp cũng như hướng dẫn người sử dụng cách đo hơi, chọn mua lốp phù hợp, kiểm tra độ gai và bảo dưỡng lốp…

3M Việt Nam thì tiến hành chăm sóc nội thất, ngoại thất xe, khử mùi khoang lạnh, tẩy nhựa đường, bảo dưỡng gương kính xe.

Bên cạnh đó, nhà cung cấp phụ tùng Bosch Việt Nam sẽ thực hiện công đoạn kiểm tra ắc-quy và các linh kiện, phụ tùng khác như còi, cần gạt mưa…

Đơn vị tổ chức sự kiện là Công ty TNHH Bệnh viện ôtô tiến hành kiểm tra lỗi điện tử trên xe bằng máy scan, vệ sinh lọc gió, xử lý nước làm mát, rửa kính…

Cuối cùng, hãng bảo hiểm Liberty Việt Nam sẽ trực tiếp tư vấn bảo hiểm và hướng dẫn các bước xử lý khi xe gặp tai nạn, sự cố trong quá trình sử dụng.

Theo các đơn vị tổ chức, việc kiểm tra, chăm sóc ôtô thường xuyên có vai trò rất quan trọng trong quá trình sử dụng xe của mỗi người tiêu dùng. Hoạt động này sẽ giúp đảm bảo tình trạng hoạt động tốt nhất của mỗi chiếc xe, qua đó đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người tham gia giao thông.

Thống kê cho thấy, hiện nay trung bình mỗi ngày tại Việt Nam có khoảng 30 người bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

Trong khi, số liệu tổng kết từ các chương trình chăm sóc ôtô thường niên cho thấy có đến trên 50% khách hàng không thể tự thay được bánh xe, 43% số xe cần chăm sóc về sơn, 77% ắc-quy cần được vệ sinh làm sạch, 30% số xe bị lỗi về hệ thống điện tử.

Do đó, cũng trong khuôn khổ sự kiện này, các đơn vị tham gia tổ chức sẽ tiến hành khảo sát và tuyên truyền về các hành vi có thể dẫn tới tai nạn giao thông như gọi điện, nhắn tin khi đang lái xe, uống rượu bia trước khi lái xe…

Sự kiện chăm sóc xe thường niên sẽ kết thúc vào ngày 14/12. Ban tổ chức cho biết, toàn bộ số tiền thu được từ phí tham gia sự kiện sẽ được trao tặng cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn có trẻ em bị tai nạn giao thông tại Hà Nội.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.